Manchester United toàn thắng trong tour du đấu mùa hè:

Chỉ là bước đệm cho tương lai

Thứ Bảy, 27/07/2019, 07:44
Manchester United đang có màn chạy đà hoàn hảo cho mùa giải mới khi đã toàn thắng cả 4 trận trong tour du đấu hè 2019. Dù vậy, đây có lẽ vẫn chưa phải là lúc để các CĐV của Quỷ đỏ thành Manchester có thể mơ về một sự hồi sinh thực sự của đội nhà...


Công bằng mà nói, những gì mà thầy trò HLV Solskjaer đã thể hiện trong chuyến du đấu Úc và Châu Á vừa qua cũng cho thấy những tín hiệu lạc quan nhất định.

Sự trỗi dậy của các nhân tố mới

Manchester United đã lần lượt hạ Perth Glory và Leeds United trên đất Úc. Sau đó, đội bóng này di chuyển sang Singapore và Trung Quốc để tham dự ICC Cup 2019. Ở đó, Manchester United cũng đã có được chiến thắng trước 2 đội bóng mạnh là Inter Milan rồi Tottenham Spurs.

Tất nhiên, ở những trận giao hữu chuẩn bị cho mùa bóng mới thì kết quả không phải là thứ quá quan trọng. Nhưng điều đáng nói là trong những chiến quả đã qua, Solskjaer đã có được những sự thử nghiệm thành công.

Điển hình như ở trận thắng 2-1 trước Tottenham vừa qua, vị HLV người Na Uy đã thử sức Martial ở vị trí tiền đạo cắm. Trước đó, ngôi sao người Pháp chủ yếu được bố trí đá dạt cánh. Ở khía cạnh nào đó, đây là 1 lựa chọn cần thiết, khi mà Romelu Lukaku nhiều khả năng rời Old Trafford trong mùa hè này. Và Martial đã cho thấy anh hoàn toàn có thể trở thành quân bài trong tay áo của Solskjaer. Anh đã gây ra không ít sóng gió cho hàng thủ của Tottenham khi trực tiếp ghi 1 bàn thắng và còn 1 lần đưa bóng đúng cột dọc.

Martial là một trong những thử nghiệm thành công của HLV Solskjaer.

Bên cạnh vai trò mới Martial, Solskjaer đã trình làng nhiều nhân tố mới mẻ tại Manchester United. Đó là các tài năng trẻ như James Gerner (18 tuổi), Mason Greenwood (17 tuổi), Angel Gomes (18 tuổi)... Những cái tên tuổi teen kể trên đều đã chơi khá tốt và thậm chí còn đều lập công ghi bàn cho Quỷ đỏ trong chuyến du đấu này. Sự bùng nổ của những cầu thủ trẻ hứa hẹn giúp HLV Solskjaer có thêm nhiều sự lựa chọn cho mùa giải mới.

Tuy nhiên, bất chấp những kết quả cùng những tín hiệu tích cực đã có, Manchester United vẫn còn rất nhiều điều phải làm khi mà ngày mùa bóng khởi tranh đã cận kề.

Người khổng lồ chưa thể thức giấc?

Hình ảnh những cầu thủ cây nhà lá vườn như James Gerner, Mason Greenwood, Angel Gomes kết hợp cùng những ngôi sao đã thành danh như Pogba, Rashford có thể khiến các CĐV của Manchester United nhớ về thế hệ 1992 của những huyền thoại như Beckham, Paul Scholes... Họ đều là những cầu thủ trưởng thành từ chính lò đào tạo của CLB và đã cùng nhau làm nên thời kì hoàng kim của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, rõ ràng ở thời điểm hiện tại, chờ đợi những cái tên chưa đến 20 tuổi có thể trở thành động lực giúp Manchester United trở lại cuộc đua vô địch là 1 điều hoàn toàn viển vông. Đó là câu chuyện của thì tương lai, khi những nhân tố này được trui rèn, trưởng thành hơn.

Để có thể ngay lập tức cạnh tranh với những đối thủ vốn đang rất mạnh như Manchester City hay Liverpool, Manchester United cần phải có được sự tăng cường nhân sự mạnh mẽ hơn. Nhưng cho đến lúc này, khi mà thị trường chuyển nhượng mùa hè tại Anh chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là đóng cửa (ngày 8/8), Quỷ đỏ mới chỉ có được 2 bản hợp đồng mới là Daniel James từ Swansea City và Wan-Bissaka từ Crystal Palace.

Cả 2 đều là những cầu thủ trẻ (21 tuổi) ở dạng tiềm năng, chứ không phải những bản hợp đồng bom tấn, ngôi sao thực thụ. Điều này cho thấy, nhiều khả năng triết lý của Ban lãnh đạo Manchester United cùng HLV Solskjaer vào lúc này là muốn xây dựng một đội bóng của tương lai, chứ không phải quyết vũ trang lực lượng để có thể cạnh tranh tức thì với đối thủ.

Vì vậy, đừng ngạc nhiên bất chấp cú chạy đã hoàn hảo đang có, ở mùa bóng tới đây, Manchester United sẽ vẫn không thể tham gia cuộc đua đến ngôi vô địch ở giải Ngoại hạng. Thay vào đó mùa 2019/2020 sẽ chỉ là bước đệm cho tương lai của Quỷ đỏ. CLB này sẽ cố gắng hướng tới 1 vị trí trong Top 4, đồng thời trao nhiều cơ hội hơn để các ngôi sao trẻ của mình được ra sân, hoàn thiện mình phục vụ cho những mục tiêu lâu dài mà thôi!

Milinkovic-Savic sắp gia nhập M.U?

Tờ Gazzetta dello Sport (Italia) loan tin, Manchester United đã sắp hoàn thành việc chiêu mộ tiền vệ Milinkovic-Savic của Lazio. Theo đó, giữa 2 CLB đã thống nhất được thỏa thuận về mức phí chuyển nhượng có giá trị lên tới khoảng 70 triệu bảng.

Và người đại diện của Milinkovic-Savic là Mateja Kezman đã có mặt ở Anh để chốt thỏa thuận cá nhân. Thậm chí, tuyển thủ Serbia cũng đã nói lời chào với một số đồng đội ở Lazio, khẳng định sẽ chia tay đội bóng trong nay mai.

Chủ tịch Claudio Lotito của Lazio cũng thừa nhận việc bán Milinkovic-Savic là điều không thể tránh trong hè này: “Chúng tôi không thể bắt một cầu thủ gắn bó với nơi mà họ không còn hạnh phúc. Tương lai của Sergej không còn phụ thuộc vào Lazio, nó sẽ phụ thuộc vào những sự kiện xảy ra quanh cậu ấy”.

Tất Đức
.
.
.