Chelsea 5-0 Huddersfield: The Blues lấy lại vị thế

Chủ Nhật, 03/02/2019, 06:46
"Đại gia thành London" có môt chiến thắng hủy diệt trước đội khách để lấy lại niềm tin của người hâm mộ cũng như tiếp tục phả hơi nóng vào cuộc đua tại giải Ngoại hạng.

Sau thất bại "muối mặt" trước Bournemouth, rất nhiều dấu hỏi được đặt ra cho Chelsea. Liệu tân binh Gonzalo Higuain có phải là một món hàng hớ khi anh tịt ngòi trong ngày ra mắt, liệu nội bộ The Blues có đang "lục đục", HLV Sarri phải chăng đã "hết phép"... Và câu trả lời đã có là không!

Được chơi trên sân nhà Stamford Bridge, HLV Sarri tiếp tục sử dụng Higuain, để cầu thủ người Argentina sát cánh cùng Hazard và Willian. Niềm tin của chiến lược gia người Italia được đền đáp.

Gonzalo Higuain "mở tài khoản" tại Chelsea với một cú đúp. Ảnh: Reuters.

Đón đường chọc khe thông minh của Kante,  Gonzalo Higuain có tình huống di chuyển phá bẫy việt vị tung ra cú dứt diểm rất căng ở góc hẹp làm bó tay thủ thành Lossl, ghi bàn thắng đầu tiên cho Chelsea.

Sau khi có bàn mở tỷ số, Chelsea thể hiện bộ mặt khác hẳn so với trận thua bạc nhược ở vòng trước. Đội chủ nắm giữ hoàn toàn thế trận, thống kê cho thấy trong 30 phút đầu trận đấu Chelsea sở hữu tới 10 cú dứt điểm trong khi các vị khách phản ứng lại một cách yếu ớt với pha đánh đầu vọt xà nguy hiểm của Mooy.

Chelsea có chiến thắng đậm để đòi lại vị trí thứ 4 từ tay Arsenal.

Ưu thế đó được Chelsea cụ thể hóa bằng cách biệt tỷ số trong phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1. Eden Hazard thực hiện thành công quả phạt đền sau tình huống Kachunga  phạm lỗi với Azpilicueta.

Sau giờ nghỉ, thế trận trên sân vẫn nằm trong tay đội chủ nhà, các cầu thủ Chelsea tự tin phô diễn sức mạnh của họ. Mảnh lưới của đội khách tiếp tục là mục tiêu của chân sút Chelsea, chỉ ít phút sau Willian bỏ lỡ cơ hội thì đội chủ đã có bàn thắng thứ 3. 

Từ một pha đoạt bóng bên phần sân đối thủ, Ross Barkley nhanh chân thực hiện đường chuyền cho Hazard băng xuống Hazard lừa qua cả thủ môn Jonas Lossl trước khi đưa bóng vào khung thành đã bỏ trống hoàn tất cú đúp.

Không chịu kém,  Higuain cũng hoàn tất cú đúp của mình sau đó chỉ 3 phút. Kante có pha nhả bóng đầy tinh tế để cầu thủ 31 tuổi ngưòi Argentina tung cú cứa lòng đẹp mắt bằng chân phải đưa bóng đi vào góc cao khung thành trong sự bất lực của thủ môn đội khách.

Cơn ác mộng của Huddersfield chỉ chấm dứt khi trận đấu còn ít phút với bàn ấn định tỷ số 5-0 của. Willian đá phạt góc để David Luiz có pha băng cắt và đánh đầu dũng mãnh, bóng đập chân một cầu thủ đội khách đi vào lưới.

Thắng đậm 5-0, Chelsea có 3 điểm trọn vẹn tạm thời vượt qua Arsenal để lấy lại vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng đồng thời lấy lại sự tự tin sau 2 trận thua liên tiếp.

Bàn thắng

Chelsea: Higuain (16', 69'), Hazard (45', 66'), David Luiz (86')

B.N.
.
.
.