Các đại gia châu Âu muốn làm phản, UEFA phản ứng thế nào?

Thứ Bảy, 03/11/2018, 10:04
16 đội bóng lớn của châu Âu muốn thành lập một giải đấu mới tách khỏi quyền lực của Liên đoàn bóng đá khu vực (UEFA) mang tên Super League.

Thông tin gây chấn động trên được trang mạng Football Leaks tiết lộ và theo đó 16 đội bóng đồng ý lập giải mới là những tên tuổi lớn nhất trong làng bóng đá lục địa già. 

11 đội bóng đóng vai người sáng lập gồm Real Madrid, Barcelona, Manchester United, Bayern Munich, Juventus, Chelsea, Arsenal, Paris Saint-Germain, Manchester City, Liverpool và Milan. Năm đội khách Atletico Madrid, Borussia Dortmund, Marseille, Inter và Roma.

Tài liệu được rò rỉ về 16 đội tham dự giải đấu mới.

Điều đặc biệt là Super League sử dụng thể thức thi đấu khá tương tự Champions League khi có cả giải hạng 2, các đội khách mời ở hạng 1 sẽ phải đối đầu với 5 đội bóng từ hạng 2 để duy trì vị trí của họ vào mùa giải năm sau

Tài liệu được tờ Der Spiegel thu được cho thấy giải đấu mới sẽ nằm ngoài "quyền lực" UEFA và theo bản ghi nhớ có hiệu lực từ tháng 11-2018 thì Super League sẽ khởi tranh vào mùa giải 2020-2021. Chưa có các đội có tên trong danh sách sẽ rút khỏi cuộc đua tranh dự Champions League vào mùa giải đó hay không.

Trong khi đó hai "đại gia" làng bóng xứ sở sương mù là Manchester City và Manchester United đều từ chối bình luận về thông tin nói trên. Phát ngôn viên của đương kim vô địch giải Ngoại hạng còn nêu rõ rằng họ không nêu ý kiến về các tài liệu đã bị đánh cắp cũng như cho biết các thông tin trên được tung ra nhằm hạ thấp uy tín của Manchester City.

B.N.
.
.
.