HLV Lê Thụy Hải:

Các cầu thủ đã vượt qua được giới hạn của chính mình

Thứ Bảy, 27/01/2018, 21:00

Sau trận chung kết đầy tiếc nuối của đội tuyển U23 Việt Nam, huấn luyện viên lão làng Lê Thụy Hải đã có những chia sẻ với Báo điện tử CAND.

“Khi bước vào trận đấu chung kết thì tất cả mọi người đều hồi hộp xen kẽ sự lo lắng, hi vọng. Trước trận đấu, thật lòng không ai nghĩ là các em sẽ chơi được như vậy trên một mặt sân như thế. Đây là lần đầu tiên chúng ta biết tuyết là như thế nào, rất khó khăn.

Các bạn phải biết là chơi trên tuyết anh phải rất khó khăn mới giữ được thăng bằng, từ đó di chuyển hay chuyền bóng cũng đều không hề đơn giản. Những điều đó thì đội bạn lợi thế hơn ta bởi vì bạn đã từng chơi như thế rồi nên chúng ta phải chấp nhận.

HLV Lê Thụy Hải.

Cục diện trận đấu chúng ta vẫn quen như thế rồi. Vẫn liệu cơm gắp mắm. Chúng ta cứ đá phòng ngự phản công thôi. Từ đầu chúng ta đã làm như vậy rồi nhưng hôm nay ở thế trận không có gì để mất, chúng ta dâng lên rất nhanh tấn công khi có bóng.

Nói về tố chất thì Quang Hải có một bàn thắng tuyệt vời chứ không kém ai cả. Bên cạnh đó là tinh thần quả cảm, vượt qua giới hạn của bản thân. Tôi có thể khẳng định như vậy bởi các cầu thủ U23 của chúng ta đã trải qua 3 trận đấu đều đá 120 phút. Rất là mệt mỏi. Tôi cũng từng là cầu thủ nên tôi hiểu điều đó.

Chúng ta phải thấy rằng tinh thần, sự quả cảm, đoàn kết và cái khát vọng - tất cả những điều ấy đã làm cho các bạn chơi tốt đến như vậy. Cộng thêm là các bạn ấy có lực lượng thứ 12 – đó là rất đông khán giả, gia đình, bạn bè sang tận Trung Quốc để cổ vũ. Chính những điều ấy là động lực rất lớn góp phần giúp các em vượt qua được giới hạn của chính mình.

 Còn bây giờ nói về chiến thuật thì rất khó bởi vì mặt sân đầy tuyết như vậy khiến anh không thể thực hiện được ý đồ của mình. Đội bạn họ cũng đá hay như thế nhưng họ cũng có thực hiện được đâu.

Đi bóng xuống biên cũng không xuống được nên chỉ có tạt bổng vào mà thôi bởi vì họ cao to hơn mình. Mà tôi thấy họ chọn lối đá như thế mới hợp lý với họ. Nhưng chúng ta cũng đã chống được sút xa. Còn quả đánh đầu và quả đệm bóng cận thành chỉ là một giây thôi.

Các bạn ấy rất tuyệt vời. Các bạn ấy đã làm cho chúng tôi rất tự hào, làm cho lứa trẻ sau các bạn ấy phải noi gương phấn đấu. Và tôi nghĩ rằng, các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ làm nòng cốt cho đội tuyển quốc gia. Đó là một cái tiền đề mà các câu lạc bộ họ sẽ nhìn vào đó mà phấn đấu để công tác đào tạo trẻ trong thời gian tới được tốt hơn”.

Vũ Cảnh (ghi)
.
.
.