COVID-19 lại "giáng đòn" lên bóng đá châu Âu

Thứ Tư, 01/04/2020, 20:46
Trận chung kết Champions league và Europa League sẽ được lùi lần lượt đến tháng 7 và tháng 8 và sẽ diễn ra trong các sân vận động không khán giả.


Đó là kết qủa của cuộc họp trực tuyến giữa lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) và các Liên đoàn thành viên vào tối 1/4. Theo báo ZDF của Đức thì UEFA sẽ hoãn tất cả các trận đấu giao hữu để nhường thời gian hoàn thành nốt giai đoạn còn lại của mùa giải 2019-2020.

UEFA và các thành viên đều muốn kết thúc mùa giải 2019-2020 trước khi bắt đầu mùa giải mới kể cả việc chơi chung kết Champions League trong sân không khán giả.

 Trước đó tờ Sport Mail dẫn một báo cáo cho biết rằng các đội bóng Anh quốc muốn nối lại mùa giải ngay cả trong trường hợp các trận đấu diễn ra trên sân không khán giả.

Trân chung kết Champions League và Europa League sẽ được tổ chức trong sân không khán giả.

Bóng đá châu Âu đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19. Trước đó UEFA cũng quyết lùi thời điểm tổ chức vòng chung kết Euro 2020 sang năm 2021. Hàng loạt giải đấu lớn bao gồm Champions League, Europa League hay những giải Vô địch quốc gia lớn như Serie A, Ngoại hạng A, La Liga đều bị hoãn.

Việc những giải đấu lớn bị đình hoãn ảnh hưởng trực tiếp đến tài chính của những CLB tại châu Âu. Một loạt đội bóng lớn đã đàm phán với cầu thủ và huấn luyện viên để giảm bớt gánh nặng lương bổng. Thậm chí một tờ báo Italia còn cho biết Juventus đang cân nhắc bán Ronaldo để lấy 62 triệu bảng để giảm bớt áp lực tài chính.

Nguyễn Bình
.
.
.