Bóng đá châu Âu chìm trong nỗi lo khủng bố

Thứ Năm, 19/11/2015, 08:32
"Hôm nay là một ngày buồn của bóng đá Đức, và là ngày đáng quên của nước Đức" - Chủ tịch LĐBĐ Đức Reinhard Rauball đã phát biểu như vậy vào sáng qua (giờ Việt Nam), ngay sau khi trận giao hữu quốc tế Đức - Hà Lan bị huỷ bỏ vì những lý do an ninh.

Cụ thể là trước giờ bóng lăn vài tiếng đã xuất hiện nguồn tin nghi ngờ có một vật dụng khả nghi được "cài" ở một góc khuất sân vận động HDI Arena - nơi diễn ra trận đấu. Ngay lập tức công tác an ninh được triển khai, khán giả được đề nghị rời khỏi sân, nhưng cuối cùng bộ phận an ninh không phát hiện ra mối đe dọa thật sự nào.

Mọi chuyện không chỉ gói gọn trong khuôn khổ một SVĐ, mà đã diễn ra ở cả thành phố Hanover khi bất ngờ xuất hiện những đe dọa khủng bố, và cảnh sát đã phải làm việc cật lực để loại bỏ một vật dụng khả nghi ở nhà ga trung tâm.

Rõ ràng, sau khi thủ đô Paris của Pháp bị khủng bố, và trận giao hữu quốc tế giữa Pháp - Đức bị ảnh hưởng nghiêm trọng, các trận đá bóng tại châu Âu lúc này khiến người ta băn khoăn lo ngại hơn bất cứ khi nào. Chủ tịch LĐBĐ Đức thậm chí đang cân nhắc khả năng sẽ tạm dừng các trận đấu tại giải vô địch quốc gia vào cuối tuần này.

Tuấn Thành
.
.
.