Bị cầm hòa, Chelsea chính thức mất ngôi đầu bảng

Chủ Nhật, 23/09/2018, 21:58
Trận derby London đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0 và The Blue đã đứt mạch toàn thắng kể từ đầu giải đồng thời bị đẩy xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.


Người góp công lớn nhất buộc Chelsea phải chia điểm trận này chính là thủ thành người Ba Lan Łukasz Fabiański. Thủ môn 33 tuổi là hạt nhân quan trọng nhất trong lối chơi phòng ngự phản công của WestHam trong trận đấu hôm nay. Những tình huống cứu thua liên tục của thủ thành 33 tuổi này đã thực sự làm nản lòng các chân sút The Blues.
Chelsea bó tay trước hàng thủ Chelsea. Ảnh: Sport Mail.
So với chiến thắng trước PAOK ở Europa League vừa qua, Chelsea có 5 sự thay đổi về mặt nhân sự. Theo đó, Azpilicueta, Luiz, Kovacic, Giroud, Hazard xuất phát ngay từ đầu thay cho Zappacosta, Christensen, Barkley, Morata cùng Pedro.

Tuy nhiên Chelsea vẫn nhập cuộc đầy tự tin và giữ thế áp đảo trong suốt trận đấu. Chỉ trong vòng có chưa đến 3 phút, Fabianski đã phải trổ tài tới 2 lần để cản phá các pha dứt điểm của Giroud và Ruediger. Cùng với phong độ xuất sắc của Fabianski là hàng thủ WestHam cũng chơi đầy kín kẽ khiến gần như trong cả 45 phút đầu tiên Chelsea thi đấu đầy bế tắc.
Hazard có một ngày thi đấu không thành công. Ảnh: Getty Image.

Không những thế The Blue còn suýt chút nữa nhận bàn thua khi mà trong các pha phản công nhanh Antonio đã có hai cơ hội nguy hiểm trước khung thành Arrizabalaga, may cho The Blue là chân sút chủ nhà không tận dụng thành công.

Sau giờ nghỉ, Chelsea vẫn thi đấu đầy bế tắc nên HLV Sarri lần lượt tung cả Morata và Kovacic vào sân tuy nhiên trong một ngày vô duyên của hàng công The Blue không thể nào xuyên thủng được mảnh lưới đội bóng hàng xóm.

Bị chia điểm một cách đáng tiếc, Chelsea chính thức tụt xuống vị trí thứ 3 với 2 điểm kém hơn đội dẫn đầu Liverpool và đứng sau ManCity do kém hiệu số bàn thắng thua. Mạch toàn thắng của The Blue từ đầu mùa đã dừng lại ở con số 5 và, cỗ máy màu xanh đã "khựng lại"

Đội hình thi đấu

West Ham: Fabianski, Zabaleta, Diop, Balbuena, Masuaku, Rice, Yarmolenko, Obiang, Noble (Sanchez 85'), Felipe Anderson (Snodgrass 74'), Antonio (Perez 65').

Chelsea: Arrizabalaga, Azpilicueta, Rudiger (Cahill 69'), Luiz, Alonso, Kante, Jorginho, Kovacic (Barkley 79'), Willian, Giroud (Morata 65'), Hazard.

B.n.
.
.
.