Bị Valencia cầm hòa, Man Utd tiếp tục sa lầy

Thứ Tư, 03/10/2018, 07:13
Quỷ Đỏ tiếp tục mạch trận không biết đến mùi chiến thắng khi bị đại diện Tây Ban Nha cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà Old Trafford.

Trận đấu chứng kiến sự trở lại của sơ đồ quen thuộc 4-3-3 của HLV Jose Mourinho. Ông thầy 55 tuổi cũng đưa 4 cái tên Eric Bailly, Nemanja Matic, Marcus Rashford và đặc biệt là Alexis Sanchez vào đội hình đá chính ngay từ đầu.

Ưu thế sân nhà được được Quỷ Đỏ cụ thể ngay từ đầu bằng việc áp đảo hoàn toàn các vị khách tuy nhiên Valencia cho thấy sự kiên nhẫn và dần bắt nhịp với trận đấu. Các học trò của  HLV Marcelino tiếp tục với sơ đô 4-4-2 và có một trận đấu xuất sắc.

Quỷ Đỏ đã không chiến thắng trên sân nhà trong hơn 2 tháng qua.

Không những thế, đại diện Tây Ban Nha còn gặp may khi trọng tài từ chối cho Man Utd hưởng một quả phạt đền ngay phút thứ 7 sau tình huống hậu vệ Piccini để tay chạm bóng trong vòng cấm.

Tuy vậy việc trắng tay trong trận đấu này phần lớn thuộc về lỗi của Man Utd. Đội chủ nhà chơi rời rạc và không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm. Marcus Rashford gần như chỉ để lại dấu ấn bằng pha đá phạt đưa bóng tìm đến xà ngang ở cuối trận còn những người khác gần như "mất tích" trên sân. Ngay cả khi Anthony Martial vào sân và tạo ra nhiều nét tươi mới nhờ khả năng đột phá cá nhân, bàn thắng vẫn không đến với Man United.

Đội khách chơi lỳ lợm và thậm chí có lúc đã khiến khung thành De Gea chao đảo ở đầu hiệp 2 khi họ bất ngờ dâng cao đội hình tấn công. Trong đó đáng chú ý nhất là pha dứt điểm đi chệch khung thành của Goncalo Guedes. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã có lúc khiến hàng thủ Man Utd làm việc "bở hơi tai" vì những pha di chuyển đầy tốc độ và kỹ thuật của mình.

Mourinho tỏ ra bế tắc trong cách giúp Man Utd chiến thắng. 

Hòa 0-0, Man Utd tiếp tục chuỗi trận thất vọng ngay trên sân nhà với hai trận hòa, hai trận thua trên tất cả các mặt trận. Chiến thắng gần nhất của thầy trò Mourinho đã là từ đầu tháng 8 trước Leicester. Cần nhớ là vào năm ngoái, Man Utd chỉ nhận đúng 3 trận thua và 2 trận hòa trên thánh địa này.

Thi đấu với phong độ xuống thê thảm Man Utd đang dần đuối hơi trên tất cả các mặt trận. Chiếc ghế HLV của Jose Mourinho dường như đang lung lay dữ dội hơn bao giờ hết.

Trong khi Man Utd trắng tay trên sân nhà thì người hàng xóm lại có chiến thắng đầy ngọt ngào trong chuyến hành trình đến Đức. Gặp nhiều khó khăn trước đối thủ Hoffenheim khi để đối thủ vươn lên dẫn trước ngay từ phút đầu tiên của trận đấu nhưng Man City vẫn có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Hai cái tên tỏa sáng giúp đội chủ sân Etihad giành trọn vẹn 3 điểm là Sergio Aguero và David Silva
N.T.B.
.
.
.