Barcelona bị trọng tài tước mất chiến thắng

Thứ Hai, 27/11/2017, 07:16
"Nhờ" trọng tài và phong độ xuất sắc, Valencia đã khiến đội bóng Catalan buộc phải chia điểm trên sân Mestalla

Không ngoài sự mong đợi, trận đấu giữa hai đội bóng dẫn đầu La Liga đã hấp dẫn tới phút cuối khi cuộc rượt đuổi tỷ số giữa gã khổng lồ xứ Catalan và "bầy dơi" trở nên nghẹt thở gần như suốt hiệp 2.

Trận đấu sẽ mất đi tính hấp dẫn nếu không có sự "trợ giúp" từ trọng tài. Ông "vua sân cỏ" đã từ chối bàn thắng "mười mươi" của Messi ngay phút 30. Hình ảnh quay lại cho thấy cú dứt điểm của siêu sao người Argentina đã đưa bóng lăn qua vạch vôi trước khi thủ môn Neto nhoài người phá bóng ra ngoài.

Bàn thắng bị "tước bỏ" của Neto. Ảnh: Sky Sports.

Đây có thể nói là tình huống làm thay đổi cục diện trận đấu. Trong hiệp 1, Barca là người chiếm ưu thế hoàn toàn tuyệt đối với số cơ hội nhiều hơn hẳn.

Messi không ghi bàn nhưng vẫn giúp Barca có điểm. Ảnh: Reuters.

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà bất ngờ bung sức đẩy cao đội hình và tạo ra được nhiều tình huống khiến Barca "toát mồ hôi hột". Sự hưng phấn của "bầy dơi" sớm đem đến thành quả ngọt ngào. Sau pha thoát xuống rất nhanh bên cánh trái của José Gayá, bóng được căng ngang vào vòng cấm Barca để Rodrigo dễ dàng ghi điểm từ cự ly gần.

Không muốn phải nhận trận thua đầu tiên từ đầu mùa giải, các học trò của HLV Ernesto Valverde liên tục vây hãm khung thành thủ môn Neto tuy nhiên các vị khách gặp khó khăn không ít trước hàng thủ chơi kỷ luật của Valencia.

Jordi Alba với bàn thắng gỡ hòa. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội khách cũng giúp họ có được bàn thắng gỡ hòa. Messi chuyền bóng như đặt để Jordi Alba băng xuống rất nhanh đệm bóng tung lưới đội bóng cũ .

Sau bàn thắng gỡ hòa cả hai đội đều có cơ hội nhưng đều không có bàn thắng nào được ghi thêm. Hai đội kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 1-1. Cầm chân được Barca, Valencia nối dài thành tích bất bại từ đầu mùa, vẫn giữ được khoảng cách 4 điểm với chính Barca.

Trong khi đó Barca với 35 điểm đã bị Aletico và Real rút ngắn khoảng cách xuống còn 8 điểm sau vòng 13. Một trận hòa có phần oan ức nhưng nó khiến cuộc đua chức vô địch tại La Liga thêm hấp dẫn.

Bàn thắng

Valencia: Rodrigo (60')

Barca: Jordi Alba (82')

Đội hình thi đấu

Valencia: Neto, Montoya, Garay (Vezo 86'), Gabriel, Gaya, Soler (Mina 89'), Parejo, Kondogbia, Guedes, Rodrigo (Pereira 82'), Zaza

Barca: Ter Stegen, Semedo (Vidal 80'), Umtiti, Vermaelen, Alba, Rakitic (Deulofeu 68'), Busquets, Iniesta (D.Suarez 72'), Paulinho, Messi, Suarez

B.N.
.
.
.