Báo châu Á không ngạc nhiên với chiến thắng của Việt Nam

Thứ Sáu, 11/10/2019, 09:09
Truyền thông Châu Á dành nhiều lời tán thưởng cho đội tuyển Việt Nam, song tỏ ra không ngạc nhiên với trận thắng thuyết phục trước Malaysia tại vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Sau trận cầu đẹp mắt  trên sân Mỹ Đình tối 10-10, tuyển Việt Nam xuất sắc giành chiến thắng 1-0 trước Malaysia, cùng có 4 điểm giống Thái Lan tại bảng G và kém đội đầu bảng UAE 2 điểm, đồng thời chính thức khởi động cuộc đua tam mã gay cấn ở bảng G vòng loại World Cup 2022.

Bài đăng trên GOALnói trận thua trước Việt Nam khiến "chú hổ" Malaysia có cảm giác "Deja vu".

Nhiều tờ báo ở châu Á đã lên tiếng khen ngợi sức mạnh của đội tuyển Việt Nam sau chiến thắng trước này, cho rằng những chiến binh "áo đỏ" đã sẵn sàng bước vào cuộc đua giành tấm vé đi tiếp ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

"Tuyển Việt Nam đang mạnh lên và tiếp tục cuộc đua giành tấm vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022. Bàn thắng duy nhất của Quang Hải đã giúp cho đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Malaysia trên sân Mỹ Đình", tờ Fox Sport Asia viết về chiến thắng của tuyển Việt Nam.

Miêu tả bàn thắng tuyệt đẹp của Quảng Hải, Fox Sport bình luận ngôi sao đang khoác áo CLB Hà Nội đã có pha xử lý vô cùng tuyệt vời. "Quế Ngọc Hải chuyền tốt cho Quang Hải. Tiền vệ của đội tuyển Việt Nam đã lách ra phía sau Shahrul Saad để tận dụng khoảng trống… Anh sau đó lập tức cí cú ngả người vô lê ở góc hẹp, khiến cho thủ thành Farizal Marlias bó tay", tờ báo viết.

Một bài đăng về trận thắng của Việt Nam trên báo Thái Lan.

Chuyên trang về thể thao châu Á cũng tỏ ra không ngạc nhiên và giành lời khen cho khả năng tổ chức của thày trò HLV Park Hang-seo, cho rằng sự kỉ luật và lối đá chiến thuật của Việt Nam khiến Malaysia bế tắc dù cố gắng tìm kiếm bàn thắng.

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đánh giá đội tuyển Việt Nam đã làm tốt việc kiểm soát thế trận. Họ đã giảm nhịp độ xuống mức tối đa ở hiệp hai, khi có được bàn thắng dẫn trước ở phút 40. Trong khi đó, Malaysia không có nhiều tình huống đe dọa đáng chú ý.

Sau khi chứng kiến trận cầu 90 phút, truyền thông Malaysia cũng không có cách nào khác ngoài nhận thua "tâm phục, khẩu phục". Họ nhận định rằng HLV Park Hang-seo đã bắt bài lối chơi của tuyển Malaysia.

Cú vô lê đẹp mắt mang lại bàn thắng cho tuyển Việt Nam của Quang Hải. Ảnh: Vietnamnet

"Malaysia đã nhận trận thua thứ hai ở vòng loại World Cup 2022 sau khi để tuyển Việt Nam với tỉ số 0-1. Bằng sơ đồ thi đấu 5-3-2, Việt Nam cho thấy sự nhanh nhẹn, chặt chẽ và cùng với tinh thần chiến đấu cao. Họ đã khắc chế hoàn toàn lối chơi của Malaysia, khiến các cầu thủ áo vàng đen không có không gian chơi bóng và tạo ra cơ hội", tờ NST của Malaysia viết.

Tờ báo thậm chí cho rằng màn trình diễn trên sân Mỹ Đình thậm chí chưa phải những gì tốt nhất mà Việt Nam có thể làm được. "Thế nhưng với khả năng gây áp lực cao, họ vẫn khiến Malaysia chật vật trong toàn thời gian thi đấu", NST bình luận thêm.

Người Hà Nội xuống đường ăn mừng chiến thắng.

Từ Thái Lan, tờ Siam Sport của Thái Lan cũng có bài viết "Quang Hải ghi bàn, Việt Nam thắng Malaysia, có 3 điểm trọn vẹn và bằng điểm với Thái Lan". Bài viết nhận định, đội tuyển Việt Nam đã chiếm ưu thế trước Malaysia trong phần lớn trận đấu, và kết quả thắng là xứng đáng với thày trò ông Park.

Báo GOAL nổi tiếng về thể thao thì mô tả trận thua trước Việt Nam giống như cảm giác "deja vu" cho những "chú hổ" Malaysia. Trong 3 lần gặp mặt gần đây, Malaysia không thể làm gì hơn việc chấp nhận thất bại trước tuyển Việt Nam.

Tờ báo cũng dẫn lời trợ lý HLV Malaysia, ông Bala Shanbran, người dự họp báo thay cho HLV Tan Cheng Hoe, thừa nhận đó là trận thua xứng đáng và cho rằng sức mạnh của tuyển Việt Nam quá vượt trội.

Thiện Minh (Tổng hợp)
.
.
.