Bắn “nát lưới” Spartak Moscow, Liverpool hiên ngang đi tiếp

Thứ Năm, 07/12/2017, 07:22
Vốn đã giành vé từ vòng trước nhưng The Kop vẫn giành chiến thắng tưng bừng 7-0 trước đại diện nước Nga để thẳng tiến tới vòng đấu loại trực tiếp.

Trận đấu Anfield được coi là quyết định con đường đi tiếp của Spartak Moscow khi họ đang xếp thứ 3 tại bảng E, muốn có hy vọng họ buộc phải hạ đội chủ nhà. Tuy nhiên đội bóng Nga sớm nhận một cú trời giáng ngay từ phút thứ 4. Salah bị phạm lỗi trong vòng cấm, Coutinho dễ dàng mở tỷ số trên chấm 11m.

Bàn thua sớm dường như đã làm tinh thần của đội khách xuống trầm trọng và chỉ hơn 10 phút sau họ sớm bị thủng lưới lần 2. Lại là Coutinho lên tiếng sau đường chuyền của Roberto Firmino, "phù thủy Brazil" dứt điểm gọn gàng với cú đệm lòng bằng chân trái chuẩn xác.

Coutinho ghi liền ba bàn thắng trong trận này. Ảnh: DM.

Spartak Moscow chính thức sụp đổ từ đây và chỉ 3 phút sau cú đúp của Coutinho, Firmino cũng có phần của riêng mình trong bữa tiệc bóng đá của The Kop. Anh có bàn thắng. Từ đường chuyền của Mane bên cánh phải, bóng đập trúng người hậu vệ Spartak Moscow và trở thành đường chuyền thuận lợi cho Firmino ghi bàn.

Sau giờ nghỉ, hiệu suất ghi bàn của Liverpool cũng không hề giảm, thậm chí còn tăng thêm. Sadio Mane sớm nâng tỷ số lên với cú bay người bắt vô-lê tung lưới đội khách khi hiệp 2 mới trôi qua được 2 phút.

Liverpool vào vòng đấu loại trực tiếp với 4 trận toàn thắng. Ảnh: D.M.

Coutinho hoàn tất cú hat-trich của mình chỉ 3 phút sau đó. Tiền vệ 25 tuổi người Brazil này dứt điểm đập người một hậu vệ đội khách khiến bóng đổi hướng làm bó tay Selikhov. 5-0 cho Liverpool.

Mane và Salah tiếp tục nổ súng sau đó để kết thúc một trận đấu có tỷ số không tưởng tại giải đấu cao nhất châu Âu. Với kết quả này Liverpool có 12 điểm tuyệt đối nhất bảng E, Sevilla có 9 điểm ở vị trí nhì bảng giành hai vé tại bảng E vào vòng đấu loại trực tiếp.

Ghi bàn: Coutinho (4' PEN, 15', 50'),  Firmino (18'),  Mané (47', 76'),  Salah (86')

Đội hình xuất phát:

Liverpool: Karius, Gomez, Lovren, Klavan, Moreno, Coutinho, Can, Wijnaldum, Salah, Firmino, Mane.

Spartak Moscow:  Selikhov, Eshchenko, Tasci, Bocchetti, Dzhikija, Zobnin, Glushakov, Fernando, Promes, Luiz Adriano, Ze Luis.

B.N
.
.
.