Australia hỗ trợ Việt Nam đào tạo các nhà báo nữ viết về thể thao

Thứ Ba, 14/03/2017, 16:35
Từ ngày 14-3, 20 nhà báo nữ Việt Nam phụ trách lĩnh vực thể thao trên nhiều loại hình báo chí khác nhau sẽ tham gia một khóa đào tạo báo chí thể thao do Chính phủ Australia tài trợ. 


Khóa đào tạo kéo dài một tuần tại Hà Nội này được xây dựng nhằm hỗ trợ các nhà báo nữ phát triển sự nghiệp của mình trong lĩnh vực báo chí thể thao, một lĩnh vực vốn do nam giới thống lĩnh, thông qua đó thúc đẩy bình đẳng giới trong báo chí và thể thao cũng như việc phụ nữ tham gia chơi thể thao.

Các học viên tham gia khóa đào tạo

Là một hoạt động trong khuôn khổ Sáng kiến Phụ nữ trong Tin tức và Thể thao (WINS) của Chính phủ Australia, chương trình đào tạo tập trung vào ba hoạt động chính: Cung cấp kiến thức và kỹ năng; nâng cao chất lượng việc xây dựng nội dung cho báo chí đa nền tảng và phát triển mạng lưới nghề nghiệp giữa các nhà báo nữ làm thể thao với nhau và với các tổ chức báo chí và thể thao.

Các học viên chụp ảnh lưu niệm cùng giảng viên đài ABC Australia, lãnh đạo Đài THVN và Đại sứ quán Australia tại Việt Nam.

Sáng kiến Phụ nữ trong Tin tức và Thể thao được Chính phủ Australia hợp tác với Ban Phát triển Quốc tế của Đài Truyền hình ABC thực hiện tại 4 quốc gia thuộc khu vực Ấn độ dương và Thái Bình Dương là Việt Nam, Fiji, Indonesia và Papua New Guinea trong hai năm 2016-2017.

S.Thương
.
.
.