Tổng quan bảng G World Cup 2018

Anh – Bỉ tranh hùng

Thứ Bảy, 09/06/2018, 16:49
Khi phải quyết đấu với nhau ở lượt trận cuối cùng thì gần như chắc chắn cả Anh lẫn Bỉ đều đã nắm trong tay chiếc vé thông hành đi tiếp. Cuộc quyết đấu giữa họ chỉ có ý nghĩa phân định ngôi đầu bảng G, để có thể gặp một đội bóng dễ chịu ở vòng 16 đội...


4 năm trước, tại World Cup 2014, đội tuyển Anh đã phải ra về tủi hổ ngay sau vòng bảng. Nhưng đó là khi Tam sư đen đủi phải rơi vào bảng đấu tử thần. Còn năm nay, kịch bản đội tuyển Anh bị loại ngay từ vòng đấu đầu tiên là điều rất khó xảy ra. Bởi lá thăm may mắn đã đưa họ vào một bảng đấu cực kì dễ chịu với chỉ 1 đối trọng duy nhất là đội tuyển Bỉ, còn 2 đội bóng còn lại: Panama và Tunisia chỉ là những kẻ dưới cơ…

Chỉ nóng cuộc đấu tay đôi Anh – Bỉ

Ngay cả lịch thi đấu cũng cực kì ủng hộ 2 đại diện Châu Âu. Họ sẽ lần lượt gặp 2 đối thủ dưới tầm ở 2 lượt trận đầu tiên. Và khi phải quyết đấu với nhau ở lượt trận cuối cùng thì gần như chắc chắn cả Anh lẫn Bỉ đều đã nắm trong tay chiếc vé thông hành đi tiếp. Cuộc quyết đấu giữa họ chỉ có ý nghĩa phân định ngôi đầu bảng G, để có thể gặp một đội bóng dễ chịu ở vòng 16 đội.

Sở dĩ nhận định Anh và Bỉ sẽ giành vé sớm, đơn giản bởi Panama và Tunisia thuộc diện những đội bóng yếu nhất tại World Cup 2018. Thậm chí, với Panama thì việc có mặt tại nước Nga đã là một giấc mơ có thật. Vì đội tuyển này chưa bao giờ vươn tới tầm thế lực ở khu vực Concacaf. Lần này, Panama đã tận dụng rất tốt sự sa sút của Mỹ và Trinidad & Tobago để lập nên kì tích lần đầu trình làng ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Mang đến nước Nga một đội hình hoàn toàn vô danh, chỉ có đúng 3 cầu thủ đang thi đấu ở Châu Âu (nhưng đều là ở những CLB hạng lông, 1 người thi đấu tại giải VĐQG Slovakia, 2 người thậm chí mới chỉ chơi cho đội B của CLB Gent tại Bỉ) rõ ràng Panama chỉ là 1 kẻ lót đường không hơn không kém.

Hazard được chờ đợi là nhân tố chính giúp tuyển Bỉ thi đấu thành công ở World Cup 2018.

Xét về thực lực, dĩ nhiên đại diện Châu Phi, Tunisia nhỉnh hơn Panama. Nhưng đen đủi cho đội bóng này khi ở lần đầu tiên trở lại sân chơi World Cup sau 12 năm, họ lại gặp phải 2 ông kẹ Anh và Bỉ. Với việc kém xa 2 đội bóng kể trên về tương quan thực lực, Tunisia sẽ khó lòng cải thiện thành tích chưa bao giờ vượt qua vòng bảng của mình. Có lẽ, rời nước Nga với vị trí thứ 3 ở bảng G sẽ là cái đích an ủi, thực tế nhất với thày trò HLV Nabil Maâloul.

Đại chiến Premier League trên đất Nga

Cuộc đấu tay đôi giữa Anh và Bỉ được chờ đợi, không chỉ vì nó là trận đấu của 2 trong số những ƯCV vô địch tại World Cup 2018. Quan trọng hơn, nó sẽ là cuộc so tài đầy duyên nợ của nhiều cầu thủ là đồng đội của nhau ở cấp CLB.

Người Bỉ đang sở hữu một thế hệ vàng. Và hầu hết những ngôi sao của tuyển Bỉ đều đã và đang lập danh tại giải Ngoại hạng Anh. Theo thống kê có tới 12 cầu thủ trong thành phần Những con quỷ đỏ tham dự World Cup 2018 là đang chơi bóng ở Anh. Những tên tuổi hàng đầu của Bỉ như Hazard, Lukaku, De Bruyne hay Courtois đều là trụ cột của những CLB Anh. Điều đó hứa hẹn cuộc đụng độ giữa Anh và Bỉ sẽ vô cùng hấp dẫn. Khi mà ở đó sẽ xảy ra một kịch bản éo le, những người vốn hàng ngày là đồng đội thân thiết ở CLB sẽ phải sống mái 2 bên chiến tuyến vì màu cờ sắc áo tổ quốc. Chưa kể với việc những cầu thủ của cả 2 đội quá hiểu nhau, nhiều khả năng sẽ khiến trận đấu này căng như dây đàn.

Thật ra, rất có thể khi Anh và Bỉ chạm trán nhau ở lượt trận cuối thì có chiến bại cũng không phải là một thảm họa (vì vẫn có vé vào vòng knock-out). Nhưng trong bối cảnh mà cả Anh và Bỉ đều nuôi dưỡng tham vọng lớn lao, thì việc vượt qua một đối thủ cứng cựa sẽ giống như một bài kiểm tra kiêm một liều doping tinh thần quý giá (với kẻ chiến thắng) cho phần còn lại của giải đấu. Và đây dĩ nhiên sẽ là một trong những trận đấu “đinh” nhất trong giai đoạn đấu bảng.

Mourinho dự đoán Anh sẽ đứng đầu bảng G

Cho dù số đông giới chuyên môn đánh giá đội tuyển Bỉ cao hơn đội tuyển Anh, nhưng Người đặc biệt Jose Mourinho lại có một quan điểm khác hẳn. Ông dự đoán Anh sẽ vượt qua Bỉ để đứng nhất bảng G. 

Đây là nhận định được vị HLV của Manchester United đưa ra khi thực hiện vai trò là bình luận viên cho kênh truyền hình RT của Nga. Được biết, Mourinho đã nhận được số tiền kếch xù lên tới 2,3 triệu đôla trong 4 ngày cộng tác với kênh truyền hình này.  Sau đây là kết quả vòng bảng World Cup theo dự đoán của Mourinho:

Bảng A: 1. Uruguay, 2. Nga, 3. Ai Cập, 4. Ả-rập Xê-út

Bảng B: 1. Tây Ban Nha, 2. Bồ Đào Nha, 3. Morocco, 4. Iran

Bảng C: 1. Pháp, 2. Australia, 3. Peru, 4. Đan Mạch

Bảng D: 1. Argentina, 2. Nigeria, 3. Iceland, 4. Croatia

Bảng E: 1. Brazil, 2. Thụy Sỹ, 3. Serbia, 4. Costa Rica

Bảng F: 1. Đức, 2. Mexico, 3. Thụy Điển, 4. Hàn Quốc

Bảng G: 1. Anh, 2. Bỉ, 3. Panama, 4. Tunisia

Bảng H: 1. Senegal, 2. Ba Lan, 3. Colombia, 4. Nhật Bản

Tất Đức

Harry Kane gây bất ngờ lớn khi quyết định khước từ Real Madrid để ở lại Tottenham

Đội trưởng của đội tuyển Anh ở World Cup 2018, tiền đạo Harry Kane vừa đưa ra một quyết định rất quan trọng ngay trước thềm giải đấu. Cụ thể, chân sút này đã đặt bút ký gia hạn hợp đồng thêm 6 năm với Tottenham đến tận năm 2024. 

Theo Daily Mail, mức lương của tiền đạo người Anh đã được Tottenham nâng lên con số 200.000 bảng/tuần - cao nhất ở CLB hiện tại. Nếu tính thêm các khoản thưởng, Harry Kane sẽ kiếm được 15 triệu bảng/năm và trở thành một trong những cầu thủ có thu nhập cao nhất Premier League. 

Diễn biến bất ngờ này đồng nghĩa với việc Real Madrid – CLB đang rất săn đón Harry Kane, gần như chắc chắn sẽ không còn cơ hội để sở hữu ngôi sao 24 tuổi này, ít nhất là ở mùa bóng năm nay. Có lẽ việc Harry Kane đưa ra lựa chọn ở thời điểm này là do muốn toàn tâm toàn ý tập trung thi đấu cho đội tuyển Anh tại World Cup 2018.

T.Đ

PV
.
.
.