AC Milan để tuột tấm vé dự cúp Châu Âu

Thứ Sáu, 28/06/2019, 21:27
Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) vừa đưa ra quyết định gây sốc với làng túc cầu thế giới khi cấm CLB AC Milan tham dự Europa League 2019/2020.


Theo đó, nguyên nhân khiến Tòa án Trọng tài Thể thao quyết định loại AC Milan khỏi cúp châu Âu là bởi câu lạc bộ của nước Ý đã vi phạm đạo luật Công bằng tài chính (FFP) do chính UEFA ban hành trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến năm 2018.

Cụ thể, đạo luật Công bằng tài chính (FFP) do UEFA ban hành quy định các câu lạc bộ chỉ được phép để thua lỗ 27 triệu bảng trong 3 năm liên tiếp. Tuy nhiên, tình hình tài chính của gã khổng lồ bóng đá nước Ý đang trong giai đoạn sa sút tệ hại. 

AC Milan để tuột tấm vé dự cúp Châu Âu

Chỉ riêng mùa giải 2017-2018, khoản lỗ của AC Milan lên đến 126 triệu bảng. Mọi nỗ lực vực dậy tài chính của câu lạc bộ như đổi chủ mới là tập đoàn Elliot Management không giúp AC Milan thu hẹp được khoản lỗ 126 triệu. 

Quyết định của CAS khiến người hâm mộ AC Milan cảm thấy sốc bởi kết thúc mùa giải Serie A 2018/19, CLB này đang xếp ở vị trí thứ 5, vừa đủ tiêu chuẩn về vị trí để tham dự cúp châu Âu.

Và nỗi buồn của người này lại là niềm vui của người khác, AC Milan để tuột vé dự cúp châu Âu rơi vào tay AS Roma, đội bóng xếp ngay sau trên bảng xếp hạng.

N.C
.
.
.