13 tuyển thủ tham gia trận siêu cúp quốc gia

Thứ Năm, 14/02/2019, 15:51
Ngày 14-2, tại Hà Nội, Báo Tiền Phong, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF, Công ty cổ phần Tiền Phong tổ chức họp báo công bố về siêu cúp bóng đá quốc gia.


Theo đó, siêu cúp năm 2018 được mang tên siêu cúp bóng đá quốc gia cúp Thaco năm 2018. Đây là trận đấu giữa đội vô địch quốc gia và đội đoạt cúp quốc gia hàng năm được tổ chức theo sáng kiến của báo Tiền Phong, được báo Tiền Phong phối hợp với VFF và sau đó là VPF tổ chức và được đưa vào hệ thống thi đấu bóng đá quốc gia.

Trận siêu cúp bóng đá quốc gia đầu tiên được tổ chức vào năm 1999. Siêu cúp bóng đá quốc gia năm 2018 là trận đấu giữa câu lạc bộ bóng đá Hà Nội - đội vô địch quốc gia và câu lạc bộ bóng đá Becamex Bình Dương - đội vô địch cúp quốc gia được tổ chức vào 16h chiều thứ bảy, ngày 16-2-2019 trên sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội.

Ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong, đồng Trưởng Ban tổ chức phát biểu tại buổi họp báo.

Trận đấu này có sự góp mặt của 13 cầu thủ là nòng cốt của các đội tuyển đã thi đấu rất thành công trong vòng 1 năm vừa qua: giành huy chương bạc vòng chung kết U23 Châu Á tại thường Châu, Trung Quốc; hạng 4 Asian Games (Á Vân hội) tại Indonesia; vô địch AFF Cup; vào tứ kết Asian Cup. CLB  Hà Nội có đến 10 tuyển thủ. Ở phía bên kia, Becamex Bình Dương có các tuyển thủ Anh Đức, Tiến Linh và Hồ Tấn Tài. Trận đấu được dự kiến truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 của đài truyền Việt Nam.

Theo điều lệ, hai đội thi đấu trong 90 phút, nếu hòa sẽ đá luân lưu 11m để xác định đội đoạt Siêu Cúp mà không đấu hiệp phụ. Đội vô địch nhận cúp, bảng danh vị, huy chương và giải thưởng là 300 triệu đồng. Đội còn lại nhận 200 triệu đồng. Giải thưởng cho cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên là 10 triệu đồng và cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu được 10 triệu đồng.

Khác các năm trước khi sân được mở cửa để khán giả tham gia tự do, năm nay, ban tổ chức bán vé với hai mệnh giá 50.000 đồng cho khán đài B và 70.000 đồng cho khán đài A. Vé được bán tại sân Hàng Đẫy, tại các nhà sách Tiền Phong tại Hà Nội và bán online trên fanpage facebook.com/nhasachtienphong.com.vn, được chuyển miễn phí đến người mua trong phạm vi bán kính 7 km.
Vũ Cảnh
.
.
.