Ông chủ Facebook chi 45 tỷ USD làm từ thiện

Thứ Tư, 02/12/2015, 14:32
Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan tuyên bố họ sẽ quyên góp 99% cổ phần của họ tại công ty mạng xã hội Facebook (tương đương 45 tỷ USD) để làm từ thiện.

Trong một bức thư gửi con gái vừa mới chào đời trên trang Facebook cá nhân vợ chồng Mark Zuckerberg đã công bố ý định quyên góp tài sản vào một quỹ có tên "Sáng kiến Zuckerberg Chan" mà theo họ là giúp cho con gái sẽ lớn lên trong một thế giới tốt đẹp hơn.

Theo Zuckerberg, quỹ "Sáng kiến Zuckerberg Chan" sẽ giúp cải thiện tiềm năng con người và thúc đẩy bình đẳng cho cho trẻ em thế hệ sau.

Con gái mới chào đời của CEO Facebook. Ảnh: Reuters.

Max con gái của Zuckerberg ra đời vào tuần trước, tuy nhiên cả hai vợ chồng chỉ mới công bố thông tin rộng rãi vào vài ngày mới đây.

"Bố và mẹ con vẫn chưa có từ nào để diễn tả niềm hy vọng mà con mang đến cho chúng ta. Con đã mang lại cho chúng ta lý do để xây đắp một thế giới mà chúng ta hy vọng con sẽ sống trong đó", CEO Facebook viết trong lá thư gửi con gái mới chào đời.

Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan . Ảnh: Reuters.

Mark Zuckerberg  không phải là tỷ phú đấu tiên quyên góp số tiền lớn như thế cho các quỹ từ thiện. Trước đó, ông trùm chứng khoán Mỹ Warren Buffet và cựu Chủ tịch Microsoft Bill Gates đều tuyên bố sẽ đóng góp phần lớn tài sản cho các quỹ từ thiện.

Bình Nguyễn (theo BBC)
.
.
.