Israel xây rào chắn an ninh dài 65km dọc đường phân giới Dải Gaza

Thứ Sáu, 16/10/2015, 22:13

Trong bản tin thời sự phát ngày 15/10, Đài phát thanh nhà nước Israel tuyên bố đã lập kế hoạch xây dựng một “bức tường an ninh” dọc đường phân giới Dải Gaza.

 

Theo đài phát thanh, Quân đội Israel đang xây dựng một bức rào dài 65km, có hào sâu 100m với mục đích ngăn chặn người Palestine ở Dải Gaza “xâm nhập” vào những khu định cư của người Do Thái được xây dựng bên phía Israel.

         Quân đội Israel đụng độ với người Palestine phản đối Tel Aviv xây dựng các “khu định cư” dọc Dải Gaza

Động thái này xuất hiện trong bối cảnh bạo lực bùng phát trong thời gian gần đây bắt đầu từ tháng qua, khi chính quyền Israel đóng cửa đền thờ Al Aqsa ở phía Đông Jerusalem, thánh địa linh thiêng thứ 3 đối với những nam tín đồ Hồi giáo dưới 50 tuổi, trong khi cho phép nhiều phần tử Do Thái cực đoan vào khu vực này, Thông tấn Tiểu Á (Thổ Nhĩ Kỳ) đưa tin.

Người Palestine vẫn đang dùng “cuộc chiến ném đá” để chống lại lực lượng an ninh Israel được trang bị vũ khí hiện đại

Làn sóng bạo lực tiếp tục gia tăng, 32 người Palestine đã bị thiệt mạng vì đụng độ với lực lượng an ninh Israel, 21 người ở Bờ Tây và 11 người ở Dải Gaza chỉ trong tháng này.

Bộ Y tế Palestine cho biết chỉ tính riêng trong tháng 10 năm ngoái, có khoảng 1.700 người Palestine bị thương bởi súng đạn Israel.

Nhưng phía Israel cũng cáo buộc “cuộc chiến” ném đá của Palestine giết chết hàng chục người Do Thái.


.
.
.