Iran đòi công khai danh sách các nhóm khủng bố ở Syria

Thứ Ba, 10/11/2015, 16:45
Trong một tuyên bố được đưa ra tại cuộc họp báo với người đồng cấp Bỉ Didier Reynder, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif cho biết, trong cuộc họp lần tới về vấn đề Syria tại thủ đô Vienna của Áo, các quốc gia cần phải thống nhất đưa ra danh sách các tổ chức khủng bố ở Syria.

Ông Mohammad Javad Zarif nói: “Có hai vấn đề quan trọng cần phải thực hiện trong quá trình tổ chức cho cuộc gặp sắp tới. Đó là lên danh sách các nhóm khủng bố và đưa ra lộ trình hòa bình thích hợp cho Syria. Đây là một nhiệm vụ quốc tế chống lại chủ nghĩa khủng bố. Sau đó, hoàn toàn là do người dân Syria quyết định chính tương lai của họ. Chúng ta chỉ có thể thúc đẩy, không thể quyết định thay cho người dân Syria”.

Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif. Ảnh: ngrguardiannews.

Hãng AP thì dẫn một nguồn tin từ Washington cho hay, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ tới Vienna vào ngày 14/11 tới để tham dự vòng đàm phán mới nhất về cuộc xung đột tại Syria. Vòng đàm phán này sẽ tiếp nối cuộc đối thoại giữa 17 quốc gia cùng các đại diện của Liên hợp quốc và Liên minh châu Âu (EU) để nhất trí về một kế hoạch chấm dứt cuộc nội chiến tại Syria. Tuy nhiên, các đại diện của phe đối lập cũng như của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad nhiều khả năng sẽ tiếp tục không tham dự vòng đàm phán này.

S.Thương (Theo Ngrguardiannews)
.
.
.