IS nhằm vào cổ động viên Anh và Nga

Thứ Hai, 30/05/2016, 19:58
Ngày 30-5, tờ Sun của Anh dẫn nguồn tin an ninh cho biết, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang lên kế hoạch tấn công nhằm vào cổ động viên Anh và Nga tại Euro 2016.

Cụ thể, các thành viên đơn lẻ của tổ chức này tại châu Âu đã bắt liên lạc với nhau và định lên kế hoạch tấn công vào CĐV của Anh và Nga khi hai đội có trận đấu tại thành phố Marseilles (Pháp) vào ngày 11-6 tới trong khuôn khổ Euro 2016.

CĐV Anh có thể bị IS đưa vào tầm ngắm. Ảnh: Reuters.

Vũ khí tấn công của IS sẽ “hiện đại” đến bất ngờ. Theo The Sun, thì ngoài súng AK-47, thuốc nổ, hành đánh bom liều chết, bọn khủng bố còn có thể sử dụng máy bay không người lái, thậm chí cả vũ khí hóa học.

Các thông tin trên có được từ laptop của các nghi phạm chính trong vụ tấn công Paris và những cuộc bố ráp tại Brussels (Bỉ ) sau đó.

Giám đốc cơ quan bảo vệ Hiến pháp Đức ông Hans-Georg Maassen. Ảnh: Reuters.

Theo một quan chức an ninh của Bỉ, những thông tin trên đến cả từ chúc thư cá nhân của Salah Abdeslam (một nghi phạm vụ tấn công khủng bố tại Paris)

Giới chức an ninh lo ngại, dù Abdeslam đã bị bắt nhưng các thành viên đơn lẻ còn lại của IS có thể vẫn đang âm thầm chuẩn bị cho kế hoạch trên.

Trước  đó, Giám đốc cơ quan bảo vệ Hiến pháp Đức ông Hans-Georg Maassen cũng tiết lộ rằng, IS đang lên kế hoạch tấn công khủng bố tại châu Âu vào dịp Euro 2016.

Hệ thống tên lửa phòng không Mistral.

Đứng trước nguy cơ trên, chính quyền thành phố Marseilles đã cho triển khai hơn 1.000 nhân viên an ninh. Thậm chí, Pháp cũng đã bố trí hệ thống tên lửa phòng không Mistral và cả lính bắn tỉa tới thành phố cảng này.

B.N (theo Sun, RT)
.
.
.