IS chôn sống hàng chục phần tử vì đào ngũ

Thứ Tư, 11/05/2016, 10:27
IS đã chôn sống hàng chu chục phần tử, vì chống lệnh chiến đấu và trốn khỏi chiến trường khi quân đội Chính phủ Iraq đẩy mạnh cuộc tấn công giành lại phía Bắc tỉnh Nineveh bị nhóm khủng bố chiếm đóng từ năm 2014.

Thông tấn AhlulBayt đưa tin có 35 lính đánh thuê hoặc phần tử cực đoan bị tiêu diệt, trong khi báo chí Iraq cho biết IS chôn sống 35 thành viên vì phạm tội trốn khỏi chiến trường.

Việc hành quyết thành viên cho thấy IS đang ngày càng suy yếu

Các vụ hành quyết diễn ra ở ngoại ô Qayyarah cách phía Nam TP Mosul, địa phương thuộc Iraq đang bị tổ chức khủng bố chiếm giữ khoảng 60km, một nguồn tin giấu danh tính cho AhlulBayt biết.

Theo nguồn tin, những đối tượng đó bị chôn sống vì tội đào ngũ khi đang chống lại lực lượng quân đội Iraq tấn công hang ổ khủng bố ở làng Bashir, phía Nam TP Kirkuk có trữ lượng dầu mỏ lớn.

Một nguồn tin khác xác nhận vụ xử tử với báo điện tử IraqiNews.com cho biết: “IS chôn sống thành viên, những kẻ trốn khỏi mặt trận al Bashir trong một hố chôn tập thể”.

Theo truyền thông Arab, ngày 9-5 IS cũng bắn chết hàng chục phần tử ở làng al Hadar, phía Nam TP Mosul cũng vì trốn khỏi trận địa ở tỉnh Anbar.

Trong thời gian gần đây, IS liên tục hành quyết thành viên cho thấy tình trạng đào ngũ trở nên phổ biến và tổ chức khủng bố ngày càng suy yếu.

IS đang cạn dần nguồn nhân lực, tài chính do phải hứng chịu những cuộc không kích mạnh mẽ của Nga và liên quân do Mỹ dẫn đầu ở Iraq và Syria.

Lực lượng vũ trang Iraq và dân quân Kurd được liên quân Mỹ hỗ trợ đã phát động cuộc tấn công chống IS ở tỉnh Ninevehin trong tháng 3 để giải phóng Mosul, địa phương bị tổ chức khủng bố chiếm từ năm 2014.

Chỉ trong vài tháng qua, Không quân Nga, Syria, liên quân do Mỹ dẫn đầu đã tiêu diệt một số trên trùm khủng bố ở Syria và Iraq.

Toại Khanh
.
.
.