Đức gửi 1.200 nhân viên quân sự hỗ trợ việc chống IS

Thứ Hai, 30/11/2015, 11:13
Ngày 29/11, thông tin từ Bộ quốc phòng Đức cho biết, nước này sẽ gửi 1.200 nhân viên quân sự tới Trung Đông nhằm hỗ trợ cho công tác chiến đấu chống IS.

Cụ thể 1.200 nhân viên này sẽ tới Trung Đông để giúp quân đội Đức sử dụng hiệu quả những máy bay chiến đấu Tornado và tàu chiến sắp được triển khai tại khu vực này.

"Từ góc độ quân sự, để đảm bảo các hoạt động của máy bay (Tornado), chúng tôi cần khoảng 1.200 nhân viên quân sự," Tổng thanh tra của Bundeswehr (lực lượng vũ trang thống nhất của Đức), Volker Wieker, nói với tờ báo Bild am Sonntag trong một cuộc phỏng vấn.

Các chiến binh IS tại Mosul tại Iraq. Ảnh: Reuters.

Theo Wieker, Đức hiện đang tìm kiếm địa điểm để triển khai các máy bay của họ tại Thổ Nhĩ Kỳ hoặc Jordan.

Berlin có kế hoạch cam kết 4-6 máy bay phản lực Tornado chủ yếu để cung cấp hỗ trợ tình báo, cũng như một tàu khinh hạm để giúp bảo vệ tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp đóng quân ở Địa Trung Hải.

Máy bay phản lực Tornado. Ảnh: Reuters.

Trước đó, Đức cũng đã hứa sẽ gửi lên đến 650 binh sĩ tới Mali để hỗ trợ Pháp trong hoạt động gìn giữ hòa bình tại đó cũng như sẽ cử các chuyên gia bổ sung cho miền bắc Iraq, nơi đang có 100 giảng viên quân đội đang hiện diện giúp đào tạo binh lực địa phương chống lại IS.  

Bình Nguyễn (theo RT)
.
.
.