Đền thờ Hồi giáo ở Syria bị đánh bom, nhiều thương vong

Chủ Nhật, 31/01/2016, 21:34
Có ít nhất 45 người chết và hơn 100 người bị thương vào trong ngày 31-1 vì 3 vụ đánh bom gần đền thờ Sayyida Zeinab ở phía Nam thủ đô Damascus, Syria.


Thông tấn Cộng hòa Hồi giáo Syria (SANA) dẫn nguồn tin Bộ Nội vụ nước này cho biết có 110 người chết trong 1 vụ đánh bom xe và 2 vụ đánh  bom tự sát. Một nguồn tin trước đó thông chỉ có hơn 10 thiệt mạng trong các vụ nổ.

Hơn 100 người đã bị thương trong các vụ nổ, một trong những nguyên nhân chính gây là thảm kịch là do đánh bom xe, cơ quan giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết.

Hiện trường vụ đánh bom đền thờ Hồi giáo Sayyida Zeinab ngày 31-1-2016.

Cơ quan nay trước đó thông báo có 8 người chết. Họ cho biết hiện chưa rõ nguyên gây ra vụ nổ thứ 2.

Đài truyền hình Syria đã phát một bản tinh nhanh cảnh báo về 2 vụ đánh bom khủng bố, một vụ đánh bom xe, vụ tiếp theo là đánh bom tự sát trong khu vực đền thờ Hồi giáo Sayyida Zeinab.

Đền thờ Sayyida Zeinab là lăng mộ một cháu gái của Thiên sứ Mohammed và đặc biệt được tôn kính như một thánh địa hành hương đối với tín đồ Hồi giáo dòng Shia.

Trước đây, nó đã trở thành mục tiêu tấn công, bao gồm vụ khủng bố xảy ra trong tháng 2-2015 làm chết 4 người và gây thương tích cho 13 người khác.

Cũng trong tháng 2 năm ngoái, một vụ đánh bom xe buýt chở tín đồ Hồi giáo Lebanon dòng Shia hành hương đến Sayyida Zeinb, giết chết ít nhất 9 người, nhóm khủng bố Al Nursra có quan hệ với Al Qaeda nhận trách nhiệm.

Trúc Phạm
.
.
.