Đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ đang hoạt động tại Syria

Chủ Nhật, 10/04/2016, 16:56
Ngày 9-4, hãng thông tấn Fars của Iran dẫn nguồn tin của lực lượng quân sự người Kurd cho biết, lực lượng đặc biệt Thổ Nhĩ Kỳ đã xuất hiện tại quận Sheikh Maqsoud thuộc thành phố Aleppo, Syria.


Theo một chỉ huy của Lực lượng Tự vệ nhân dân của người Kurd(YPG), nhóm đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ tới Aleppo để hỗ trợ các tay súng thuộc Tiểu đoàn Al-Etelaf  (Kataeb al-Etelaf). Tiểu đoàn Al-Etelaf đã cố gắng tấn công Sheikh Maqsoud từ tay YPG trong nhiều tháng qua nhưng thất bại

Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa quân vào Syria?

Trong khi đó một chỉ huy của nhóm Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) cho biết, có 2 binh lính đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ tên là Dougan và Aslan đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của họ vài ngày qua.

Nguồn tin từ Aleppo cũng cho hay nhóm đặc nhiệm trên là thành viên của Cơ quan tình báo Thổ Nhĩ Kỳ (MIT) và đã tới Aleppo qua của khẩu Bab al-Hawa gần thành phố Idlib. Trước đó hãng Sputnik của Nga cũng đưa tin có 100 binh lính từ Thổ Nhĩ Kỳ đã tới Aleppo.

Hiện tại cả mặt trận Al-Nusra (Al Qeada tại Syria) phe đối lập, các lực lượng người Kurd, chính phủ Syria cùng đồng minh đều hiện diện tại Aleppo và các khu vực xung quanh. 

Quân đội Syria với sự hỗ trợ của các đồng minh đã lấy lại 2 thị trấn chiến lược al-Eis và Tal al-Eis phía nam Aleppo và đã đẩy mạnh tấn công tại tỉnh Idlib lân cận.

Bình Nguyễn
.
.
.