Anh lo lắng về dịch siêu hoa liễu kháng thuốc không thể chữa

Chủ Nhật, 17/04/2016, 19:43
Các bác sĩ Anh đang rất lo lắng về dịch bệnh siêu hoa liễu đang lan khắp cả nước, tờ Metro đưa tin ngày 17-4.

Máu bệnh nhân nhiễm khuẩn virus siêu hoa liễu lây qua đường tình dục ngày càng kháng thuốc, nên điều trị nó rất khó, thậm chí không thể chữa khỏi, các chuyên gia y tế cảnh báo.

Theo các chuyên gia, bệnh nhân bị lây nhiễm siêu hoa liễu có thể trở nên vô sinh. Tuy nhiên, Cơ quan Sức khỏe Cộng đồng Vương quốc Anh (PHE) thừa nhận những nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan chỉ có “thành công hạn chế”.

Máu bệnh nhân nhiễm siêu hoa liễu.

Mối quan ngại được nêu ra sau khi Bộ trưởng Tài chính Anh, ông  George Osborne cảnh báo kháng thuốc kháng sinh sẽ trở thành mối đe dọa lớn cho nhân loại hơn cả căn bệnh ung thư, nếu cả thế giới không có hành động ngay lập tức.

PHE nhấn mạnh, sự gia tăng của bệnh siêu hoa liễu là một “dấu hiệu cho thấy có mối đe dọa có thực về kháng thuốc kháng sinh đối với khả năng chữa trị bệnh truyền nhiễm”.

Hiệp hội Sức khỏe Tình dục và  HIV của Anh đã ban hành một thông báo đến các bác sĩ lâm sàng yêu cầu họ theo dõi chặt chẽ mọi trường hợp mắc bệnh hoa liễu kháng thuốc mức độ cao và theo dõi bạn tình của những bệnh nhân đó.

Virus gây bệnh siêu hoa liễu.

Sự lây lan của bệnh hoa liễu kháng azithromycin cấp độ cao là mối quan ngại lớn và cần có nỗ lực cao để ngăn chặn.

Nếu không có phản ứng thích hợp sẽ gây nguy hiểm cho khả năng điều trị dứt điểm bệnh hoa liễu, đó là một thảm họa toàn cầu, Tiến sĩ Elizabeth Carlin, Chủ tịch Hiệp hội Sức khỏe Tình dục và  HIV Anh cảnh báo.

Quỳnh Hoa
.
.
.