Anh, Pháp, Mỹ thành lập lực lượng đặc biệt chống IS

Chủ Nhật, 22/11/2015, 11:13
Trung đoàn Đặc nhiệm Không quân Hoàng gia Anh sẽ tham gia cùng với các nước đồng minh Mỹ và Pháp để thành lập một lực lượng chống khủng bố trên quy mô toàn cầu.

Đơn vị bao gồm 300 lính đặc nhiệm NATO sẽ có nhiệm vụ săn tìm, tiêu diệt những tên khủng bố nguy hiểm nhất thế giới.

Họ sẽ thực hiện nhiệm vụ dưới sự chỉ huy của Chỉ huy trưởng Lực lượng liên quân đặc biệt do Mỹ đứng đầu, đồn trú ở một căn cứ bí mật gần Baghdad, Iraq. Tuy nhiên, SAS cũng thực hiện nhiệm vụ của họ ở quê nhà-Vương quốc Anh.

SAS.

Một nguồn tin thân cận với đơn vị chống khủng bố mới thành lập cho biết họ sẽ truy tìm và tiêu diệt những tên khủng bố cuồng tín và các tổ chức cực đoan.

“Chúng ta đang trong thời kỳ chiến tranh và kiên quyết sẽ không khoan nhượng đối với những kẻ muốn tấn công chúng ta. Chúng sẽ không có chốn dung thân, chúng ta sẽ đánh chúng cả ngày lẫn đêm. Nhiệm vụ này rất nguy hiểm, có thể phải trả giá nhưng nhất định thắng lợi”, liên quân tuyên bố cứng rắn.

Seal 6.

Lực lượng đặc biệt sẽ sử dụng thông tin tình báo từ Cục truyền thông chính phủ (GCHQ)-một đơn vị tình báo Anh chuyên nghe lén và Cơ quan an ninh Nội địa (NSA) Mỹ.

Tình báo Mỹ (CIA), tình báo Anh (MI6) và tình báo Pháp (DGSE) cũng sẽ sử dụng một đội đặc vụ để thu thập thông tin bí mật về những tên khủng bố nguy hiểm nhất. Đặc vụ Anh sẽ được tuyển chọn từ SAS, Trung đoàn đặc nhiệm  đánh bộ  (SBS) và Trinh sát đặc biệt Hải quân (SRR) Hoàng gia Anh.

Delta.

Mỹ sẽ cung cấp binh sĩ từ Lực lượng Delta và Seal 6, có phù hiệu được hiển thị bên dưới. Lính tình nguyện Pháp sẽ đến từ Trung đoàn Lính dù Thủy quân lục chiến 1.

Các vụ tấn công sẽ được tiến hành với những đội đặc nhiệm tìm diệt khủng bố. Mỗi nhiệm vụ sẽ có một mục tiêu đặc biệt và cụ thể.

SAS đã tham gia vào một số trận đánh lớn ở Iraq và Syria trong 12 tháng qua. Có hơn 700 công dân Anh rời quê hương để chiến đấu chống khủng bố ở Syria và ít nhất 60 binh sĩ đã tử nạn.

Tướng Nick Houghton cảnh báo Thủ tướng David Cameron cuộc chiến chống tổ chức IS ở Syria chỉ chiến thắng bằng sự kết hợp giữa tấn công chúng từ trên không lẫn trên bộ.

Phạm Trúc
.
.
.