Y tá sát hại chồng bằng thuốc nhỏ mắt lĩnh 25 năm tù

Thứ Bảy, 18/01/2020, 13:05
Người phụ nữ, từng là một y tá, bị phạt 25 năm tù giam vì trộn chất độc trong thuốc nhỏ mắt vào nước uống của chồng mình, khiến ông này thiệt mạng.

Lana Sue Clayton và người chồng xấu số. Ảnh: Twitter

AP cho biết người phụ nữ có tên Lana Sue Clayton, 53 tuổi, từng là một y tá, ngày 16-1 đã thừa nhận tại tòa hành vi ngộ sát chồng, ông Steven Clayton, 64 tuổi, khi trộn thuốc nhỏ mắt visine vào nước uống của ông này tại nhà riêng ở New York hồi năm 2018.

Công tố viên ban đầu bị truy tố bà Clayton tội cố ý giết người vì khẳng định bà này đã biết trước về chất tetrahydrozoline có trong thuốc nhỏ mắt Visine có thể gây chết người nếu sử dụng với liều cao. Các công tố viên cáo buộc bà cố tình đầu độc ông để chiếm đoạt tài sản.

Tuy nhiên, Clayton sau đó chấp nhận thỏa thuận nhận tội khi được giảm xuống tội ngộ sát. Bà này nhận 25 năm tù giam với hành vi trên. "Tôi đã cho Visine vào đồ uống của Steven, nhưng chỉ làm vậy để khiến ông ấy thấy mệt mỏi và để tôi yên. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng nó có thể giết chết ông ấy", Clayton khai trước tòa.

Truyền thông địa phương cho biết bị cáo đã đầu độc chồng từ ngày 19 đến 21-7-2018. Nạn nhân ban đầu được cho là chết vì nguyên nhân tự nhiên, song, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy người này bị nhiễm độc với hàm lượng tetrahydrozoline rất cao. Đây là hóa chất thường có trong thuốc nhỏ mắt.

"Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy tỉ lệ tetrahydrozoline cao một cách kỳ lạ và chúng tôi quyết định mở cuộc điều tra", quan chức văn phòng cảnh sát trưởng hạt York Trent Faris nói.

Đáng chú ý, năm 2016, bị cáo từng bắn cung tên vào phía sau đầu chồng, nhưng vụ việc sau đó được xác định là tai nạn. Sau khi người chồng qua đời, Lana Sue Clayton bị nghi đã đốt cháy di chúc của ông.

Thiện Nhân
.
.
.