Xe tên lửa đạn đạo Belarus húc đổ nhà dân

Thứ Ba, 06/04/2021, 16:42
Xe tên lửa đạn đạo Tochka-U của quân đội Belarus mất lái khi đang hành quân và đâm đổ một ngôi nhà gần thủ đô Minsk.

Trang tin TUT của Belarus cho biết, sự cố hi hữu xảy ra hôm 5/4 vừa qua, khi một đoàn xe quân sự của quân đội Belarus đang hành quân trên tuyến đường cao tốc gần quận Asipovichy, cách trung tâm thủ đô Minsk khoảng 100km.

Xe chở tên lửa Tochka-U đâm sập nhà dân ở Belarus. Ảnh: TUT

Không ai bị thương trong vụ việc, song chiếc xe tên lửa nặng cả chục tấn đã húc đổ hàng rào và phần tường gỗ của ngôi nhà. Hình ảnh từ hiện trường cho thấy ngôi nhà sẽ phải sửa chữa đáng kể sau sự cố.

Quân đội Belarus sau đó đã cử lực lượng tới giải quyết sự cố và kéo xe tên lửa Tochka-U khỏi khu vực. Một số nguồn tin địa phương nói rằng đoàn xe quân sự nói trên đang trên đường di chuyển tới thành phố Slutsk.

Một xe tên lửa Tochka-U. Ảnh: ITN

Tochka-U, được NATO định danh là SS-1 hoặc hoặc Scarab B, là hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật tầm ngắn có độ chính xác cao, tầm bắn khoảng 120km. Mỗi xe tên lửa loại này chở theo một quả đạn có độ dài 6,4m, nặng hơn 2 tấn.

Mẫu tên lửa này có nhiệm vụ tấn công chính xác các mục tiêu chiến lược của đối phương như trạm kiểm soát, cầu, nhà kho, sân bay và nơi tập trung quân. Tochka-U có thể mang cả đầu đạn hạt nhân và các loại đầu đạn nổ thông thường.


Thiện Nhân
.
.
.