Ô tô lao hết tốc lực vào đám đông ở Đức, 30 người bị thương

Thứ Ba, 25/02/2020, 06:25

Nam tài xế đã lái xe đâm thẳng vào một lễ hội ở thị trấn Volkmarsen, miền Đông nước Đức ngày 24/2 (giờ địa phương), khiến 30 người bị thương, trong đó có trẻ em.

Nghi phạm được cho là nhằm vào trẻ em. Ảnh Reuters. 

Cảnh sát Đức cho biết nghi phạm là một người 29 tuổi, bị bắt với nghi ngờ giết người. Hiện chưa rõ động cơ của người này và các điều tra viên vẫn đang cân nhắc tất cả các khả năng.

Bộ trưởng Nội vụ bang miền Tây Hesse, Peter Beuth, cho biết, “đây là một ngày tồi tệ thực sự” của thành phố Volkmasen.

Một phần ba trong số những người bị thương là trẻ em, trong khi cảnh sát vẫn chưa xác định được mục đích của vụ tấn công này, ông Beuth cho biết thêm.

Trang tin HNA của Đức trích dẫn lời nhân chứng cho biết nghi phạm có vẻ như đã nhắm mục tiêu đến trẻ em, “lái xe hết tốc lực” đâm vào đám đông, nơi mọi người đang tụ tập trong một buổi diễu hành truyền thống của địa phương.  

Cảnh sát Đức thông báo trên Twitter rằng mọi lễ hội hóa trang ở khắp bang ở Hesse đã bị hủy.

Vài ngày trước đó, một vụ xả súng nhằm vào hai quán rượu ở thành phố Hanau ở bang Hesse làm ít nhất 10 người thiệt mạng.

Cơ quan công tố liên bang Đức đã mở cuộc điều tra hai vụ xả súng tại Hanau tối 19.2 mà theo họ là “có dấu hiệu của động cơ bài ngoại”. Nghi phạm xả súng đã tự sát tại nhà sau khi bắn chết mẹ của mình.

Tạp chí Đức Focus cho hay nhiều nạn nhân trong hai vụ xả súng tại Hanau là người gốc Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết có nhiều manh mối cho thấy nghi phạm ra tay vì phân biệt chủng tộc và mang tư tưởng cực đoan cánh hữu.

Duy Tiến
.
.
.