Xe điên lao thẳng vào dòng người ở Trung Quốc, 18 người bị thương

Thứ Sáu, 02/02/2018, 15:00
Tờ SCMP đưa tin, một chiếc xe ô tô đã đâm thẳng vào dòng người đi bộ trên vỉa hè bên ngoài một tiệm Starbucks ở Thượng Hải, Trung Quốc vào sáng ngày 2-2 làm bị thương ít nhất 18 người.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9h sáng trên đường Nam Kinh, gần Công viên Nhân dân ở trung tâm thành phố Thượng Hải. 18 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện, trong đó có 3 người bị thương nặng, nhưng không có ai trong tình trạng nguy kịch, theo Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc.

Hình ảnh chiếc xe lao thẳng lên vỉa hè. Ảnh: SCMP

Một nhân chứng kể lại với trang The Paper, một trang tin tức địa phương, rằng chiếc xe ô tô đang chở nhiều thùng chứa nhiên liệu trước khi đâm vào dòng người trước cửa tiệm cafe Starbuck. 

Vụ tai nạn đã làm bùng phát một ngọn lửa nhỏ nhưng đã được dập tắt nhanh chóng. The Paper cũng xác nhận không có thùng nhiên liệu nào phát nổ khi vụ tai nạn xảy ra. 

Video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy các nhân viên cứu hỏa đang dập tắt ngọn lửa từ chiếc xe màu xám, còn những người bị thương đang nằm trên vỉa hè.

Hình ảnh vụ đâm xe được chia sẻ nhiều trên các phương tiện truyền thông. Ảnh: SCMP
Những người bị thương nằm la liệt trên vỉa hè. Ảnh: SCMP
Lực lượng cứu hộ ngay lập tức có mặt để đưa người bị thương đi cấp cứu. Ảnh: SCMP

SCMP thông tin, người lái xe gây tai nạn được cảnh sát xác định là một người đàn ông 40 tuổi tên Chen, kẻ này cũng nằm trong số những người bị thương. Những nạn nhân khác hầu hết là những người đang đi bộ trên vỉa hè vào thời điểm vụ tai nạn xảy ra.

Theo nguồn tin điều tra ban đầu, người lái xe được cho là đã vận chuyển trái phép khí đốt và đang hút thuốc vào thời điểm vụ tai nạn. Cảnh sát cũng cho hay chiếc xe ô tô gây tai nạn đang chở 6 người.

Trong những diễn biến mới nhất, tờ ABC News cho biết cảnh sát Trung Quốc phủ nhận thông tin đây là một vụ khủng bố và đang điều tra theo hướng đây là một vụ tai nạn. Người lái xe làm việc cho một công ty kim loại ở Thượng Hải và không có tiền án tiến sự nhưng hiện đang bị nghi ngờ về việc chuyên chở các vật liệu nguy hiểm.

An Nhiên
.
.
.