Xe buýt đâm vào cây ven cao tốc, 11 người chết

Thứ Bảy, 20/01/2018, 17:52

Có ít nhất 11 người chết và 46 người khác bị thương vào sáng 20-1 trong một vụ tai nạn xe buýt ở tỉnh Eskişehir, miền Trung Thổ Nhĩ Kỳ, các nhà chức trách xác nhận thông tin với truyền thông quốc gia.

Vụ tai nạn xảy ra ở Eskişehir khi xe buýt đang trên đường đi đến phía Tây Bắc tỉnh Bursa từ thủ đô Ankara. Xe buýt đường dài thuộc sở hữu Công ty Vận tải Kartallar đâm vào cây ven cao tốc Eskişehir-Bursa.

Trước đó, một số nguồn tin cho biết tổng số người thiệt mạng trong vụ tai nạn lên đến 13, tuy nhiên Thị trưởng Eskişehir Özdemir Çakacak vẫn khẳng định chỉ có 11 người chết.

Chiếc xe buýt vỡ nát sau cú đâm mạnh vào thân cây ven cao tốc. Ảnh: Thông tấn Anadolou

Thông tấn Doğan đưa tin hành khách đi trên xe buýt chủ yếu là các gia đình mang theo con nhỏ đang đến Bursa để nghỉ lễ ở khu du lịch trượt tuyết Uludağ gần đó.

2 tài xế chịu trách nhiệm điều khiển phương tiện giao thông đã bị cảnh sát bắt tạm giam, trong khi các cán bộ kiểm sát bắt đầu thực hiện công tác điều tra.

Vụ tai nạn xảy ra một ngày sau khi 6 người chết và 29 người khác bị thương trong một vụ tai nạn xe buýt ở phía Tây tỉnh Muş. Cũng hôm 19-1, có 54 người bị thương trong 2 vụ tai nạn ở các tỉnh Konya và Sivas.

Ngọc Bích
.
.
.