Xe buýt gặp nạn tại Mỹ, 30 du khách Trung Quốc thương vong

Thứ Bảy, 21/09/2019, 10:24
Một chiếc xe buýt chở khách du lịch Trung Quốc hôm 20-9 (giờ địa phương) đã bất ngờ gặp tai nạn khi đang di chuyển ở bang Utah, Mỹ làm ít nhất 4 người thiệt mạng và 26 người bị thương.

Reuters đưa tin, vụ tai nạn xảy ra vào trưa ngày 20-9 trên Quốc lộ 12 ở khu vực phía tây công viên quốc gia Bryce Canyon tại hạt Garfield thuộc bang Utah, Mỹ.

Vào thời điểm vụ tai nạn xảy ra, trên xe có 30 người bao gồm cả tài xế. Theo thông tin từ phía cảnh sát, toàn bộ hành khách trên xe đều là công dân Trung Quốc.

Lực lượng cứu hộ giải cứu các nạn nhân ra khỏi chiếc xe gặp nạn. Ảnh: NY Times
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: NY Times

Những hình ảnh được truyền thông ghi lại cho thấy, chiếc xe dường như đã bị mất lái, trượt dài trên quốc lộ trước khi va vào dải phòng vệ mềm bên đường. Đầu xe méo mó, biến dạng đến khó nhận ra.

Vụ tai nạn đã khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 26 người khác bị thương, với ít nhất 5 người đang trong tình trạng nguy kịch. Tất cả các nạn nhân bị thương đều đã được đưa đến bệnh viện để điều trị.

Cảnh sát cũng cho biết , tài xế nằm trong số những người may mắn sống sót. Phía cảnh sát cũng loại trừ lý do thời tiết là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn và hiện đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Chiếc xe biến dạng sau vụ việc. Ảnh: CNN

Giới chức địa phương cũng đang tiến hành liên hệ các phiên dịch và hỗ trợ viên biết nói tiếng Trung Quốc để hỗ trợ giao tiếp giúp các nạn nhân.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington trên Twitter thông tin thêm rằng họ đang cử nhân viên ngoại giao đến khu vực này để hỗ trợ thêm cho các nạn nhân, xác nhận chiếc xe buýt gặp nạn chở các khách du lịch Trung Quốc.

A.Nhien
.
.
.