Xe bus hết đăng kiểm lao xuống vực, 21 người thiệt mạng

Thứ Bảy, 08/09/2018, 21:23
Một xe bus chở đầy người đã bất ngờ mất lái rồi lao xuống vực sâu ở Indonesia khiến ít nhất 21 người chết, 9 người bị thương nặng.

Xinhuanews ngày 8-9 dẫn tuyên bố từ giới chức Indonesia cho biết, một chiếc xe bus chở theo 37 nhân viên của một công ty tư nhân đang trên đường tới một địa điểm du lịch ở Sukabumi, thuộc tỉnh Tây Java, thì bất ngờ mất lái rồi lao xuống khe núi sâu 30m.

Hiện trường một vụ tai nạn xe bus. Ảnh: ITN

Phát ngôn viên cảnh sát địa phương Trunoyudo Wisnu Andiko cho biết chiếc xe gặp nạn khi di chuyển qua cung đường nguy hiểm, có nhiều khúc cua gấp. Ít nhất 21 người đã thiệt mạng vì cú va chạm, trong khi 9 người khác bị thương nặng.

"Chúng tôi tin rằng tai nạn đã xảy ra khi phanh không hoạt động", Galih Bayu Raditya, trưởng bộ phận giao thông tại sở cảnh sát địa phương thông báo, đồng thời nhấn mạnh chiếc xe đã hết hạn đăng kiểm từ năm 2016.

Theo Bangkok Post, các nhân chứng, di chuyển trên một chiếc xe khác cùng đoàn, nói rằng chiếc xe bus gặp nạn đã bốc khói trước khi thảm kịch xảy ra. Trong khi đó, giới chức địa phương đã ra cảnh báo cung đường mà chiếc xe gặp nạn không phù hợp với xe khách vì quá hiểm trở và nhiều khúc cua gấp.

Trước đó, hồi tháng 2, 27 người cũng mất mạng khi một chiếc xe bus du lịch trở về từ chuyến đi chơi lao xuống vực ở Subang, tỉnh Tây Java. Hai tháng sau, 2 vụ tai nạn tương tự đã xảy ra ở khu vực đồi núi Puncak của Tây Java, cướp đi sinh mạng ít nhất 15 người.

Thiên Minh
.
.
.