Xe bus đâm xe lam rồi rơi xuống giếng, 26 người chết

Thứ Tư, 29/01/2020, 16:30
Một chiếc xe bus chở quá tải đã đâm phải một chiếc xe lam ở bang Maharashtra của Ấn Độ khiến hai phương tiện rơi xuống giếng làm ít nhất 26 người thiệt mạng.

Hình ảnh phần nóc chiếc xe bus nằm dưới giếng. Ảnh: ITN

ABS-CBN cho biết vụ tai nạn hi hữu xảy ra đêm 28-1 khi chiếc xe bus đường dài bất ngờ đâm phải một xe lam ở tốc độ cao tại thành phố Nashik thuộc Maharashtra của Ấn Độ, kéo cả hai rơi xuống một cái giếng lớn gần mép đường.

Cú va chạm mạnh khiến cả hai phương tiện biến dạng. Lực lượng cứu hộ phải làm việc xuyên đêm cùng hàng chục người dân tốt bụng để giải cứu những người sống sót và đưa những người thiệt mạng ra khỏi giếng.

Thống kê ban đầu cho hay vụ tai nạn đã làm 26 người chết, gồm một bé gái 7 tuổi và tài xế xe bus. Hơn 30 người khác bị thương đang được điều trị tại bệnh viện, song một số có vết thương nguy hiểm tới tính mạng.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cùng ngày đã gửi lời chia buồn về vụ tai nạn. "Trong giờ phút đau buồn này, tôi xin được chia sẻ với gia đình các nạn nhân thiệt mạng. Mong những người bị thương hồi phục sớm nhất có thể", ông Modi viết trên Twitter.

Hiện một cuộc điều tra đã được mở để xác định chính xác nguyên nhân. Các vụ tai nạn tương tự không ít lần xảy ra ở Ấn Độ do hạ tầng giao thông kém phát triển, lái xe cẩu thả và điều kiện thời tiết xấu.

Thiện Nhân
.
.
.