Xác định nghi phạm trong vụ nổ thảm khốc ở Nashville, Mỹ

Thứ Hai, 28/12/2020, 08:03
Nhà chức trách cho biết, nghi phạm 63 tuổi trong vụ đánh bom làm rung chuyển thành phố Nashville, Mỹ vào sáng ngày Giáng sinh đã thiệt mạng trong vụ nổ, phá hủy phương tiện của mình và làm hư hại hơn 40 cơ sở kinh doanh.
Hiện trường vụ việc. Ảnh AP. 

Các chuyên gia pháp y của FBI đã xác định mẫu ADN thu hồi được từ hiện trường trùng với mẫu của Anthony Q. Warner, một người từng bị khám xét nhà hôm 26/12.

Các chuyên gia “đi đến kết luận rằng một cá nhân tên Anthony Warner là kẻ đánh bom và người này đã có mặt khi quả bom nổ, đã bỏ mạng trong vụ đánh bom”, Donald Cochran, Luật sư Quận tại bang Tennessee cho biết trong một cuộc họp báo.

Giới chức bang Tennessee cho biết còn quá sớm để đưa ra nhận định về động cơ của nghi phạm.

“Căn nhà di động” của Warner, đậu trên một con phố trung tâm của thành phố lớn nhất bang Tennessee, đã phát nổ lúc rạng sáng 25/12, ngay sau khi cảnh sát phản hồi các báo cáo về tiếng súng tại khu vực phát hiện ra căn nhà này, đồng thời nghe thấy tiếng nhạc và một thông báo tự động phát ra từ chiếc xe cảnh báo có bom.

Vụ nổ đã khiến 3 người bị thương và nhiều cơ sở kinh doanh bị thiệt hại, bao gồm cả trung tâm chuyển mạch AT&T, làm gián đoạn các dịch vụ di động, internet và TV tại khu vực trung tâm Tennessee và ảnh hưởng đến 4 bang khác.

Các điều tra viên đã nhận nhiều tin báo từ người dân, sau đó khám xét nơi ở của Warner vào ngày 26/12 và một công ty bất động sản có tên Fridrich & Clark Realty nơi người này từng làm việc.

Steve Fridrich, chủ sở hữu công ty cho biết, khoảng 5 năm qua, Warner đã đến văn phòng khoảng một lần mỗi tháng để cung cấp dịch vụ tư vấn máy tính. Tháng này, Warner cho công ty được biết qua email rằng sẽ không tiếp tục làm việc và không cho biết lý do. Nghi phạm được mô tả là một người “dễ gần”.

Thị trưởng Nashville, John Cooper, cho biết hôm 27/12 rằng các quan chức địa phương cảm thấy có mối liên hệ giữa vụ đánh bom với tòa nhà AT&T.

Thiệt hại đối với trung tâm chuyển mạch lớn đến mức đội ngũ của AT&T phải khoan các lỗ tiếp cận vào đống đổ nát để kết nối máy phát điện với các thiết bị quan trọng, cũng như hút nhiều nước khỏi tầng hầm. Công ty cho biết họ đã đạt được "tiến bộ đáng kể" và đã khôi phục lại điện cho 4 tầng của tòa nhà.

Duy Tiến
.
.
.