Vụ tấn công Đại học Bacha khan ở Charsadda, Pakistan: 4 tay súng đã bị tiêu diệt

Thứ Tư, 20/01/2016, 14:49
Theo hãng tin Express Tribute, lực lượng an ninh Pakistan đã tiêu diệt được 4 tay súng trong nhóm những kẻ tấn công trường Đại học Bacha Khan ở Charsadda. 
Vụ tấn công xảy ra vào sáng 20- 1, Phát ngôn viên lực lượng quân đội Pakistan cho hay, đến 14h30 cùng ngày, 4 tay súng đã bị tiêu diệt nhưng vẫn còn một vài tên đang lẩn trốn bên trong khuôn viên của nhà trường. Số người thiệt mạng vẫn chưa có con số chính xác, hãng CNN thì cho hay có 7 người chết trong khi hãng Express Tribute thì khẳng định 15 người đã thiệt mạng và hơn 60 người khác bị thương. Chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Hãng Reuters thì khẳng định, nhiều khả năng, những kẻ còn lại trong nhóm tấn công đang bắt giữ một số con tin là giảng viên và sinh viên trong trường.
Lực lượng quân đội đã được huy động để đối phó với những kẻ tấn công Đại học Bacha Khan. Ảnh: Reuters

Trường Đại học Bacha Khan có 3.000 sinh viên theo học và hiện đang có 600 khách đến thăm trường. Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif hiện đang công du ở Thụy Sĩ, đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân thiệt mạng và ra lệnh cho các lực lượng an ninh, quân đội bằng mọi giá phải giải cứu toàn bộ những người đang mắc kẹt trong vòng vây của những tay súng nói trên.

Báo chí địa phương cho hay, trường Đại học Bacha Khan được thành lập năm 2012, lấy theo tên của Abdul Ghaffar Khan, một nhà hoạt động xã hội độc lập nổi tiếng của Pashtun. Ngày 20- 1 cũng là ngày kỷ niệm 28 năm ngày mất của ông.

Chu Nguyễn (Theo IBTIMES)
.
.
.