Vụ "hôi" nhiên liệu ở Mexico: Gần 100 người thiệt mạng

Thứ Tư, 23/01/2019, 08:18

Số người thiệt mạng trong vụ nổ đường ống dẫn nhiên liệu ở miền Trung Mexico hồi cuối tuần trước đã tăng lến 96 người vào ngày 22-1 (giờ địa phương), tăng thêm 5 người so với báo cáo được đưa ra một ngày trước đó.

Chân dung các nạn nhân mất tích trên đường phố Tlahuelilpan. Ảnh Reuters. 

Vụ nổ hôm 20-1 xảy ra khi hàng trăm người dân của thị trấn Tlahuelilpan, bang Hidalgo của Mexico, chen chúc nhau thu gom xăng dầu bị rò rỉ từ một đường ống dẫn nghi là đã bị những tên trộm nhiên liệu phá hoại. Tình hình trộm nhiên liệu tương tự cũng từng xảy ra tại Mexico.

Chính quyền bang Hidalgo cho biết trong một tuyên bố được đưa ra ngày 22-1 rằng 96 người được xác nhận là đã thiệt mạng liên quan đến vụ nổ. Đây là vụ việc tồi tệ nhất gây ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng ngành dầu khí của Mexico vốn cũng đã gặp rất nhiều rắc rối trong những năm gần đây. Cũng theo tuyên bố của chính quyền địa phương, 48 người hiện đang được điều trị tại các bệnh viện trong khu vực.

Theo Reuters, miền Trung Mexico đang bị ảnh hưởng rất nặng nề bởi tình trạng thiếu nhiên liệu kể từ khi Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador tiến hành một cuộc trấn áp mạnh đối với nạn trộm cắp nhiên liệu cách đây một tháng, yêu cầu các đường ống nhiên liệu tạm ngưng hoạt động để dập tắt loại tội phạm này.

Duy Tiến
.
.
.