Anh: Thủ tướng May yêu cầu điều tra công khai vụ hỏa hoạn

Thứ Năm, 15/06/2017, 20:27
Trước thông tin con số người thiệt mạng trong vụ cháy tòa nhà chung cư Grenfell đã lên tới 17, Thủ tướng Anh Theresa May hôm 15-6 đưa ra yêu cầu một cuộc điều tra đầy đủ và công khai về vụ việc này.

Theo đó, Thủ tướng Anh cho rằng những người đang tìm kiếm thông tin về người thân bị mất tích "xứng đáng có câu trả lời" rằng tại sao ngọn lửa lại bùng cháy và lan rộng nhanh đến như vậy, và cuộc điều tra này sẽ "cho họ câu trả lời đó".

Thủ tướng Theresa May xuất hiện tại hiện trường vụ cháy. Ảnh: BBC

Trong buổi thị sát hiện trường ngày hôm nay, bà May đã nói: "Ngoài việc cung cấp ngay lập tức một bản báo cáo đầy đủ về vụ cháy và bất cứ manh mối điều tra nào từ cảnh sát, chúng ta còn phải có trách nhiệm điều tra một cách công khai từ cội rễ vụ việc này".

Đã hơn 24 tiếng trôi qua, những vụn khói nhỏ vẫn bốc lên từ khu chung cư. Ảnh: BBC
Người dân đang chờ đợi thông tin về người thân của mình. Ảnh: BBC

Cùng ngày, Thủ tướng Anh cũng đã đưa ra một tuyên bố sẽ xây dựng lại khu chung cư cho những người đã bị mất nhà trong vụ cháy Grenfell. 

Con số những nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy xảy ra hôm 14-6 vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại. Người đứng đầu Đảng Lao động Jeremy Corbyn đã nói với những lãnh đạo Đảng mình rằng "sự thật cần phải được làm rõ".

Nhà lãnh đạo Đảng Lao động Jeremy Corbyn. Ảnh: BBC

Hiện vẫn đang có hơn 30 người đang phải điều trị trong bệnh viện, 17 trong số đó rơi vào tình trạng nguy kịch.

Người dân từ khắp nước Anh gửi hàng cứu trợ về cho các cư dân của chung cư Grenfell. Ảnh: BBC
Những người lính cứu hỏa vẫn miệt mài làm việc để đưa được các nạn nhân ra ngoài. Ảnh: BBC

Sau khi đám cháy được dập tắt, những chú chó cứu hộ và điều tra cũng đã được huy động để hỗ trợ tìm kiếm bất cứ manh mối hay nạn nhân nào bị mắc kẹt trong tòa nhà.

24h kể từ sau khi vụ cháy xảy ra, vẫn chưa có bất cứ tuyên bố chính thức nào về nguyên nhân của vụ cháy.

Lam Ninh
.
.
.