Vụ động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ: Thương vong tăng mạnh

Chủ Nhật, 01/11/2020, 07:37
Aljazeera ngày 1/11 dẫn thông báo của Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, số  thương vong trong trận động đất mạch 7 độ richter ở miền Tây nước này đã tăng thêm gần 300 người và có thể chưa dừng lại tại đó. 
Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ cho biết con số thương vong tiếp tục tăng mạnh. Ảnh: Reuters. 

Theo đó, Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca cho hay: "Tính đến hết đợt cứu hộ cứu nạn hôm 31/10, lực lượng cứu hộ đã giải cứu được thêm 243 người. Những người này đều đang được điều trị tại bệnh viện, trong đó 8 người khác đang ở phòng chăm sóc đặc biệt và 3 người trong số họ đang trong tình trạng nguy kịch". 

Tuy nhiên, ông cũng cho biết rằng số người chết trong vụ động đất ở tỉnh Izmir đã lên đến con số 35 và đây chưa phải là con số cuối cùng. 

Trước đó, ít nhất 885 người bị thương trong trận động đất xảy ra hôm 30/10. Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi người dân tại khu vực thiên tai tuân thủ nghiêm ngặt các các quy tắc liên quan đến phòng dịch COVID-19 để giảm nguy cơ lây nhiễm.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm những người sống sót dưới đống đổ nát. Ảnh: Reuters. 

Được biết, 23 giờ sau trận động đất, đội cứu hộ đã cứu một bà mẹ và ba đứa con khỏi đống đổ nát. Ngoài ra, một người dân khác của Thổ Nhĩ Kỳ cũng được cứu sống sau 26 giờ xảy ra trận động đất. Các hoạt động cứu hộ vẫn đang tiếp tục để tiếp cận được nhiều người sống sót hơn bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

Hôm 30/10, một trận động đất 7 độ richter đã xảy ra tại khu vực biển Aegean làm rung chuyển miền Tây Thổ Nhĩ Kỳ và một số khu vực của Hy Lạp. Tại thành phố Izmir của Thổ Nhĩ Kỳ, nơi sinh sống của gần 4 triệu người dân, 20 toà nhà cao tầng bị đổ sập, hàng chục toà nhà khác siêu vẹo, đẩy hàng ngàn người vào cảnh màn trời, chiếu đất.

Theo CNN, tâm chấn của trận động đất này nằm ở độ sâu 16 km dưới lòng biển, cách bờ biển Izmir, miền Tây Thổ Nhĩ Kỳ, khoảng 17 km. Sau trận động đất chính, khu vực này ghi nhận thêm 196 dư chấn, trong đó 23 dư chấn cường độ mạnh hơn 4 độ richter. Đợt động đất cũng đã kéo theo một đợt sóng thần nhỏ tấn công bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp.

Linh Đan
.
.
.