Vụ chìm tàu kinh hoàng ở Colombia, vẫn đang tìm kiếm người sống sót

Thứ Ba, 27/06/2017, 07:19
Ngày 25-6 (giờ địa phương), một tàu chở 150 hành khách đã bị chìm tại hồ El Penol, thuộc thị trấn du lịch Guatape, miền Tây Bắc Colombia, khiến 7 người thiệt mạng và hàng chục người khác vẫn đang mất tích.

Đến nay, các quan chức địa phương cho biết họ vẫn chưa thể xác định được nguyên nhân khiến tàu bị chìm.

Sau vụ tai nạn thương tâm khiên 7 người thiệt mạng này, mọi hoạt động tại hồ chứa Penol-Guatape, một địa điểm thường diễn ra các hoạt động thể thao với nước và du lịch nổi tiếng của địa phương mỗi dịp nghỉ lễ, tạm thời bị ngưng trệ để phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn.

Kể từ khi sự việc xảy ra, có rất nhiều con số khác nhau được đưa ra về số người chết, bị thương và số người có mặt trên tàu. 

Theo cơ quan cứu trợ thảm họa quốc gia Colombia cho biết trên Twitter, "Các số liệu chính thức vào thời điểm này là hai người mất tích, bảy người chết và 158 người được giải cứu. Chiến dịch cứu hộ vẫn đang được tiến hành."

Các video được đăng trên các phương tiện truyền thông xã hội đã cho thấy những chiếc xuồng máy đến để trợ giúp cho hành khách trên các boong khi con tàu lắc lư và có dấu hiệu chuẩn bị chìm. Những người may mắn sống sót cho truyền hình địa phương được biết, họ nghe thấy một tiếng động lớn trước khi thuyền bắt đầu chìm.

Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos đã tới thăm và thị sát công tác cứu hộ tại hồ chứa.

Duy Tiến
.
.
.