Vợ nghi phạm đánh bom ở Sri Lanka nổ bom tự sát giết 3 người con

Thứ Năm, 25/04/2019, 19:28
Người vợ đang mang thai của một nghi phạm đứng sau loạt vụ đánh bom đẫm máu ở Sri Lanka đã bất ngờ kích hoạt áo khoác gài bom khi cảnh sát vào khám xét nhà.

ABCNews cho hay, vụ việc xảy ra hôm 24-4, khi cảnh sát Sri Lanka tiếp cận nhà của hai nghi phạm Inshaf Ahmed Ibrahim, 38 tuổi, và Ilham Ahmed Ibrahim, 36 tuổi, hai anh em trong một gia đình Hồi giáo giàu có, những kẻ được cho là đứng sau chuỗi vụ đánh bom nhà thờ và khách sạn làm gần 900 người thương vong ở Sri Lanka.

Cửa sổ căn nhà gia đình Ibrahim vỡ tung vì vụ nổ. Ảnh: Reuters.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Sri Lanka Ruwan Wijewardene, sau khi giới chức phát hiện ra anh em Inshaf và Ilham, họ đã quyết định tiếp cận nhà của những kẻ này ở thủ đô Colombo. 

Tuy nhiên, khi cảnh sát ập vào nhà, người phụ nữ đang mang thai có tên Fatima Ibrahim, vợ của Ilham, đã kích đai bom tự sát gài trong người, giết chết cô ta cùng 3 đứa con và 3 viên cảnh sát.

Reuters, trong khi đó, khẳng định thủ phạm vụ nổ tại căn nhà của gia đình Ibrahim chính là người em trai Ilham. Cả hai anh em nhà Ibrahim đều được xác định là thành phần ủng hộ nhóm Hồi giáo cực đoan National Thowheed Jamath (NTJ).

Trước đó, Reuters nói rằng danh tính của hai kẻ chủ mưu được công bố đã gây sốc cho cộng đồng. Cha của Inshaf và Ilham là Yoonus, người điều hành doanh nghiệp xuất khẩu gia vị ở Colombo. Ông ta cũng nổi tiếng vì các hoạt động từ thiện. Tuy nhiên, sau chuỗi vụ đánh bom, Yoonus đã bị cảnh sát bắt để điều tra nghi vấn hỗ trợ các con trai.

Cùng ngày, phía cảnh sát Sri Lanka nói rằng số người thiệt mạng trong các vụ đánh bom liên hoàn tại nước này vào dịp Lễ phục sinh vừa qua đã tăng lên con số 359 người. Tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 60 nghi phạm đã bị bắt kể từ khi loạt vụ tấn công xảy ra.

Tuy tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm vụ tấn công, nhưng chính quyền Sri Lanka vẫn đổ lỗi cho NTJ. Đại sứ Mỹ tại Sri Lanka Alaina Teplitz sáng 25-4 cảnh báo có một âm mưu khủng bố tiếp theo lại sắp diễn ra tại quốc gia Nam Á này.

Thiện Minh
.
.
.