Vỡ đê sông Trường Giang, hàng nghìn dân sơ tán khẩn cấp

Thứ Năm, 09/07/2020, 19:29
Tân Hoa Xã ngày 9/7 đưa tin, một đoạn đê của sông Trường Giang, Trung Quốc đã bị vỡ vào đêm trước đó sau những cơn mưa xối xả liên tục, khiến hơn 9.000 người dân phải sơ tán khẩn cấp.

Một con đê bị vỡ ở quận Huarong, tỉnh Hồ Nam hồi cuối tuần qua. Ảnh: Tân Hoa Xã

Theo đó, một đoạn đê dài khoảng 50 mét của sông Trường Giang đã bất ngờ bị vỡ tại thị trấn Bà Dương (Poyang), thuộc huyện Bà Dương, phía đông tỉnh Giang Tây của Trung Quốc. 

Đoạn đê bị vỡ vào khoảng 8h35 phút tối 8/7 (giờ địa phương), ảnh hưởng đến khoảng 1.000 héc ta đất nông nghiệp ở vùng trũng, theo Văn phòng tài nguyên nước thị trấn Bà Dương cho biết.

Hiện, chưa có thương vong nào được báo cáo sau vụ việc. Hơn 600 người đã được huy động khẩn cấp tham gia công tác sơ tán và giải cứu người dân. 

Tân Hoa Xã cho biết thêm, tính đến 1h sáng ngày 9/7, mực nước sông tại khu vực này vẫn dâng cao, làm ngập toàn bộ diện tích đất nông nghiệp của làng Daocao gần đó. 

Giới chức Trung Quốc ngày 9/7 cũng đưa ra mức cảnh báo mới màu cam - mức cảnh báo cao thứ 3 với tình trạng mưa bão hiện nay, trong bối cảnh những trận mưa lớn tiếp tục xối không ngừng. 

Kể từ tháng 6, những trận mưa lớn liên tục đã phá hủy phần lớn miền nam Trung Quốc. Mực nước ở nhiều con sông tại các khu vực bị ảnh hưởng cũng đã dâng cao vượt quá mức cảnh báo.

Theo Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc, từ chiều 9/7 đến chiều 10/7, mưa lớn và giông bão dự kiến sẽ xảy ra tại Giang Tây, Phúc Kiến, Chiết Giang, Hồ Nam và Quý Châu. Một số khu vực lượng mưa có lên lên mức 280mm mỗi ngày. 

Lam Ninh
.
.
.