Vợ chồng Obama, nghỉ hưu nhưng vẫn "tiền vào như nước"

Thứ Tư, 01/03/2017, 14:57
Ngày 1-3, nhà xuất bản Penguin Random cho biết cả hai vợ chồng cựu Tổng thống Barack Obama đã đồng ý ký hợp đồng phát hành sách với hãng này.
Vợ chồng cựu Tổng thống Obama. Ảnh Time.com

Tuy nhiên, đại diện của Penguin Random lại đưa ra rất ít thông tin về những cuốn sách sẽ được phát hành của vợ chồng nhà Obama.

Theo một báo cáo trên tờ Financial Times khoản lợi nhuận của hai cuốn sách của vợ chồng ông Obama có thể lên đến 60 triệu USD và rất nhiều các nhà xuất bản lớn nhỏ của Mỹ đang săn lùng những cuốn sách này. Trước đây, cựu Tổng thống Obama khi còn đương nhiệm cũng từng trải lòng về việc bắt đầu viết sách khi mãn nhiệm. 

Penguin Random cũng từng phát hành một số cuốn sách của nhà Obama, trong đó có cuốn sách nấu ăn của bà Michelle có tên American Grown.

Ông Obama cũng từng viết một số cuốn sách được ưa thích và cực kỳ ăn khách tại Mỹ, như cuốn "Dreams from my Father" hay "The Audacity of Hope", cả 2 cuốn đều lọt vào top 10 cuốn sách ăn khách nhất của US TODAY.

Hầu hết các tổng thống gần đây, như ông George W. Bush và Bill Clinton, đều viết hồi ký khi họ rời chiếc ghế Tổng thống. Cuốn sách "Decision Points" của Tổng thống Bush và "My Life" của bà Clinton là những cuốn sách bán chạy số 1 của USA TODAY.

Nguồn thu nhập lớn của gia đình ông Obama sau khi rời nhiệm sở, ngoài việc những cuốn sách của ông được dự đoán sẽ bán rất chạy và thu khoản lợi nhuận khổng lồ, thì hai vợ chồng cựu Tổng thống còn được mời thuyết trình hoặc đưa ra những bài phát biểu trong những sự kiện lớn, mỗi lần xuất hiện được cho là sẽ đem lại cho ông bà Obama mỗi người ít nhất từ 200 ngàn đến 300 ngàn USD. 

Duy Tiến
.
.
.