Vợ chiến binh IS phải hầu tòa

Thứ Hai, 16/11/2015, 17:00
Fatima Elomar vợ của một chiến binh IS đã thú nhận tội hỗ trợ khủng bố tại tòa địa phương Trung tâm Dowing, Sydney vào hôm nay (16/11).

Người phụ nữ 31 tuổi là này là vợ của Mohamed Elomar một chiến binh IS tại Syria. Elomar đã bị bắt vào tháng 5/2015 khi đang cố gắng lên một chuyến bay đi Malaysia cùng 4 đứa con.

Fatima Elomar sau khi phiên tòa kết thúc. Ảnh: AAP.

Theo thông tin lực lượng cảnh sát chống khủng bố, tại thời điểm bị bắt Elomar mang theo tiền mặt, thiết bị ngụy trang và vật tư y tế.

Chồng của Fatima đã thiệt mạng khi đang chiến đấu cho IS tại Iraq vào tháng 6/2015 cùng với một người Austrailia khác là  Khaled Sharrouf.

Chồng của Fatima, Mohamed Elomar đã chết hồi tháng 6.

Trở lại phiên tòa, các tin nhắn giữa Fatima và chồng cho thấy Mohamed Elomar yêu cầu vợ mình mang theo bộ sạc và đèn pin mặt trời, giầy đi bộ cho vợ và những đưa con. Đồng thời Mobamed cũng nhắn vợ gửi cho mình máy cạo râu và áo chống thấm nước.

Fatima đã dự định mua những thứ trên tại trang ebay. Trong các tài liệu tại tòa, có cả hình ảnh Mohamed bị thương phải chống nạng và hình ảnh 1 trong những đứa con của  Sharrouf  đang cầm súng.

Fatima được tại ngoại sau khi phiên tòa kết thúc. Ảnh: AAP.
Khaled Sharrouf một người bạn của chồng Fatima cũng đang chiến đấu cho IS. Ảnh: AAP.

Sau khi nhận tội Fatima vẫn được cho tại ngoại trước khi ra tòa vào ngày 1/4/2016.

Bình Nguyễn (theo ABC)
.
.
.