Việt Nam lên tiếng việc máy bay Trung Quốc xuất hiện ở đá Chữ Thập

Thứ Năm, 24/06/2021, 17:47
Ngày 24/6, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao đã đưa ra những bình luận về việc gần đây, tàu trinh sát và máy bay Trung Quốc được phát hiện tại đá Chữ Thập, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. 

“Xin nhắc lại, Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa, phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế. Mọi hoạt động xâm phạm chủ quyền và các quyền liên quan của Việt Nam trên quần đảo Trường Sa là bất hợp pháp và vô giá trị”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định.

Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết thêm: “Trong bối cảnh tình hình khu vực và quốc tế như hiện nay, Việt Nam đề nghị các bên không có các hành động làm phức tạp thêm tình hình ở Biển Đông, và đóng góp tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định trên Biển Đông, cũng như tạo môi trường thuận lợi cho đàm phán Bộ Quy tắc Ứng xử ở Biển Đông (COC)”.

Trước câu hỏi ngày 14/6, Tân Hoa Xã đưa tin chính quyền tỉnh Hải Nam, Trung Quốc triển khai dự án gắn thẻ tên nhằm ghi nhận các thực vật ở quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh: "Việt Nam đã nhiều lần khẳng định có đầy đủ chứng cứ lịch sử và căn cứ pháp lý để khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa, phù hợp với luật pháp quốc tế".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao tuyên bố, mọi hành vi xâm phạm chủ quyền Việt Nam với Hoàng Sa, Trường Sa, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam với vùng biển của mình đều không được công nhận, vô giá trị, và Việt Nam kiên quyết phản đối.

Lam Ninh
.
.
.