Ông Trump yêu cầu nước Mỹ giảm xét nghiệm COVID-19?

Chủ Nhật, 21/06/2020, 13:31
Fox News ngày 21/6 đưa tin, trong cuộc mít tinh ở Oklahoma hôm 20/6, Tổng thống Donald Trump nói rằng đã yêu cầu các quan chức Mỹ giảm tốc xét nghiệm COVID-19 vì việc này là con dao hai lưỡi, khiến tỉ lệ người nhiễm tăng cao. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc mít tinh ở Oklahoma hôm 20/6. Ảnh: Reuters. 

Trong một cuộc mít tinh ở Tulsa, Oklahoma, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 20/6 (giờ địa phương) nói: "Nước Mỹ đã xét nghiệm 25 triệu người, vượt xa các quốc gia khác. Khi bạn xét nghiệm càng nhiều, tỉ lệ người phát hiện nhiễm COVID-19 càng tăng. Vì thế tôi đã yêu cầu cấp dưới giảm tốc xét nghiệm". 

Sau phát biểu này, nhiều hãng tin đã lên tiếng chỉ trích Tổng thống Trump, cho rằng chính những phản ứng không kịp thời của ông đã khiến nước Mỹ "toang" vì COVID-19 và đây cũng là nguyên nhân khiến mức tín nhiệm của ông Trump giảm mạnh trong những tuần gần đây. 

Tuy nhiên, Fox News đã lẫn lời một một quan chức Nhà Trắng cho biết, phát ngôn trên của Tổng thống Trump chỉ là một câu nói đùa mà thôi. Ông Trump nói như vậy là để chỉ ra nước Mỹ đang đứng đầu thế giới về xét nghiệm. Việc truyền thông "bóp méo" ý nghĩa những gì ông nói chẳng hề giúp gì cho công cuộc chống COVID-19. 

Trong một diễn biến khác, 6 người thuộc nhóm chuẩn bị cho cuộc mít tinh hôm 20/6 của ông Trump tại Tulsa, Oklahoma, đã dương tính với COVID-19.

Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 2,3 triệu ca nhiễm và hơn 121.000 người chết. Giới chuyên gia lo ngại các sự kiện vận động tranh cử của Trump, cùng làn sóng biểu tình chống phân biệt chủng tộc, có nguy cơ khiến tình hình dịch bệnh tồi tệ hơn.

Linh Đan
.
.
.