Vì sao hoàng tử Anh giấu giếm việc mắc COVID-19?

Thứ Hai, 02/11/2020, 14:16
The Sun ngày 2/11 tiết lộ, Hoàng tử William, Công tước xứ Cambridge, người thứ hai trong danh sách thừa kế ngai vàng của hoàng gia Anh, đã từng mắc COVID-19 hồi tháng 4 vừa qua, nhưng không công khai thông tin này.

Theo The Sun, Hoàng tử William được phát hiện mắc COVID-19 sau cha mình - Thái tử Charles, và sau Thủ tướng Anh Boris Johnson. Thời điểm đó, ông Johnson đã bị COVID-19 nặng đến mức phải nhập viện, cấp cứu và điều trị tại phòng điều trị tích cực.

Thế nhưng, Hoàng tử William đã không tiết lộ cho mọi người biết về tình trạng bệnh của mình, đồng thời tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ hoàng gia thông qua điện thoại và video trực tuyến, vì "có những việc quan trọng đang diễn ra và tôi không muốn làm ai lo lắng", The Sun trích dẫn lời hoàng tử cho biết.

Hoàng tử Anh William. Ảnh: TG

Sau khi thông tin Hoàng tử William mắc COVID-19 hồi tháng 4 vừa qua được truyền thông tiết lộ, cung điện hoàng gia đã từ chối bình luận, nhưng cũng không phủ nhận nguồn tin này.

Một nguồn tin thân cận cho biết: "Hoàng tử William bị virus tấn công khá trầm trọng. Có thời điểm, anh ấy đã phải vật lộn để thở, và rõ ràng rằng mọi người xung quanh anh ấy đều hoảng loạn khi chứng kiến điều đó".

Công tước xứ Cambridge đã được các bác sĩ trong cung điện điều trị và tuân theo hướng dẫn của chính phủ bằng cách cách ly tại dinh thự riêng ở Anmer Hall, Norfolk, và đã thực hiện 14 cuộc gọi điện thoại và video trong suốt tháng 4 để tiếp tục công việc.

“Sau trải nghiệm của bản thân, Hoàng tử William nhận ra rằng không ai có thể tránh được COVID-19, và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực thi nghiêm túc lệnh phong tỏa lần này của nước Anh”, nguồn tin cho biết thêm.

Cha của Hoàng tử William, Thái tử Charles, cũng được phát hiện mắc COVID-19 vào tháng 3 với các triệu chứng nhẹ. Trong lần xuất hiện trước công chúng đầu tiên sau khi bình phục, Thái tử Charles tiết lộ rằng ông đã mất khứu giác và vị giác khi đang mắc bệnh. 

Lam Ninh
.
.
.