“Vành đai bảo vệ” ở London trước thềm năm mới

Thứ Bảy, 31/12/2016, 21:36

Khi năm mới 2017 chính thức gõ cửa thủ đô London của Anh, hàng ngàn cảnh sát sẽ thiết lập một “vành đai bảo vệ” xung quanh những khu vực bắn pháo hoa của thành phố, đây là một biện pháp nhằm đảm bảo an ninh sau hàng loạt vụ tấn công vào đám đông ở châu Âu.

Lực lượng cảnh sát được trang bị vũ khí sẽ xuất hiện tại các khu vực trọng điểm của London, trong đó có Hệ thống tàu điện ngầm nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách.

Những lo ngại về một âm mưu khủng bố hàng loạt nhằm vào mục tiêu là những sự kiện chào mừng Năm mới ở Anh ngày một tăng sau những vụ tấn công thảm khốc bằng xe tải nhằm vào những địa điểm đông người ở Nice và Berlin.

Lực lượng cảnh sát giao thông Anh được huy động trên mọi khu vực. Ảnh Getty

Lực lượng cảnh sát giao thông của Anh (BTP) cho biết, họ sẽ tăng cường điều động lực lượng và tăng giờ tuần tra.

Đại diện của BTP, Andy Morgan cho biết: “Chúng tôi đã tăng cường và củng cố các kế hoạch đảm bảo an ninh cho sự kiện Đêm Giao thừa năm nay sau hàng loạt vụ tấn công ở Paris và những vụ trong tháng Mười một vừa qua…”

“Về căn bản, chúng tôi sẽ dự đoán, phân tích và đánh giá tất cả các sự việc có khả năng xảy ra, công khai và bí mật triển khai lực lượng trên khắp London, và cộng tác với lực lượng cảnh sát thành phố để đảm bảo rằng tình hình an ninh của thành phố luôn được đảm bảo.”
Duy Tiến
.
.
.