Văn phòng công tố Pháp nhốn nháo vì cảnh báo bom

Thứ Hai, 20/03/2017, 19:28
Một số văn phòng công tố về tài chính của Pháp ở trung tâm thủ đô Paris hôm 20-3 đã phải sơ tán do cảnh báo bom.

Reuters hôm 20-3 dẫn nguồn tin cảnh sát địa phương cho hay đã nhận được một cuộc điện thoại nặc danh cảnh báo có bom tại các khu vực văn phòng công tố tài chính tại Paris và đã ban hành một lệnh di tản khẩn cấp trong vòng hơn 90 phút.

Các lực lượng an ninh sau đó đã được lệnh lục soát tòa nhà để truy tìm thuốc nổ. Dự kiến việc tìm kiếm sẽ mất một khoảng thời gian không nhỏ.

Lực lượng an ninh Pháp đã được điều động để tìm kiếm quả bom. Ảnh: EPA

Được biết, các văn phòng công tố tài chính của Pháp đã trở thành tâm điểm của một số vụ việc quan trọng trong mấy tuần qua, bao gồm cả các cuộc điều tra về cáo buộc sai phạm tài chính của các ứng cử viên Tổng thống hàng đầu Marine Le Pen và Francois Fillon, người mới đây đã chính thức bị điều tra liên quan đến những sai phạm trong sử dụng công quỹ.

Trong bối cảnh cuộc bầu cử Tổng thống đang đến rất gần với nhiều biến động lớn, vụ việc lần này một lần nữa dấy lên quan ngại về tình hình an ninh tại Pháp.

Trước đó, hôm 16-3, một bưu kiện chứa chất nổ đã được gửi tới văn phòng IMF ở Paris và phát nổ sau khi người nhận vô tình kích hoạt nó bằng cách mở bưu kiện.

Cũng trong ngày 16-3, một vụ xả súng đã xảy ra tại trường trung học ở thị trấn Grasse miền Nam nước Pháp khiến ít nhất 2 người bị thương, cảnh báo khủng bố sau đó đã được ban hành khẩn cấp.

Hôm 18-3, cảng hàng không quốc tế Orly ở thủ đô Paris đã phải sơ tán khẩn cấp sau khi một người đàn ông bị bắn chết vì cố gắng cướp súng của một quân nhân. Cảnh sát Pháp sau đó đã điều tra được người này có liên quan đến chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan.

Phùng Nguyễn
.
.
.