Vaccine Sputnik-V có giá tối đa là bao nhiêu?

Chủ Nhật, 06/12/2020, 16:38
TASS 6/12 dẫn thông tin từ Bộ Y tế Nga cho biết, bộ này đã đăng ký giá bán tối đa của nhà sản xuất đối với vaccine Sputnik-V ngừa COVID-19 do Trung tâm Gamalei phát triển.
Mỗi người cân tiêm hai liểu vaccine Sputnik-V. Ảnh: Bloomberg. 

Ông Alesei Kuznetsov - trợ lý của Bộ trưởng Bộ Y tế Nga cho biết, giá bán tối đa của hai liều để tiêm chủng vaccine Sputnik-V là 1942 rúp (~26 USD). Đồng thời, giá của một hộp đóng gói gồm năm cặp hai liều  được đăng ký ở mức 9.710 rúp (~131 USD).

Được biết, hồi cuối tháng 11, Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga (RDIF), cùng với Trung tâm Gamalei đã thông báo rằng một liều vaccine cho các quốc gia khác sẽ có giá dưới 10 USD. Đồng thời, cần hai liều để tiêm chủng, tức là không quá 20 USD.

Người đứng đầu RDIF Kirill Dmitriev lưu ý, loại thuốc này của Nga rẻ hơn hai lần so với vaccine do phương Tây sản xuất. Trước đó, công ty dược phẩm Pfizer đã thông báo vaccine của họ sẽ có giá 39 USD cho hai liều, và Moderna đã đặt giá từ 50-74 USD.

Tại Moscow, việc tiêm chủng vaccine Sputnik-V đã bắt đầu vào hôm 5/12, còn đăng ký điện tử diễn ra một ngày trước đó trên cổng thông tin điện tử mos.ru của chính quyền thành phố.

Việc tiêm chủng quy mô lớn chống lại sự lây nhiễm COVID-19 theo lệnh của Tổng thống Nga Putin sẽ bắt đầu vào cuối tuần tới theo hình thức tự nguyện và miễn phí. Nhóm công dân có nguy cơ cao là bác sĩ, giáo viên và nhân viên xã hội sẽ được tiêm trước tiên. 
Linh Đan
.
.
.