Ứng cử viên Bộ trưởng Lao động Mỹ bất ngờ rút lui

Thứ Năm, 16/02/2017, 08:37
Ông Andrew Puzder, ứng viên cho chức bộ trưởng Lao động trong nội các của Tổng thống Donald Trump, đã bất ngờ rút lui do chịu sự phản đối của nhiều nghị sĩ từ cả đảng Dân chủ lẫn Cộng hòa.


Quyết định rút lui bất ngờ của ông Puzder được đưa ra khi Nhà Trắng vẫn đang vật lộn với sự ra đi của ông Michael Flynn, người cũng vừa từ chức hôm thứ Hai vừa qua sau một tháng trên vị trí cố vấn an ninh quốc gia Mỹ.

Ông Puzder cho biết: "Sau khi đã cân nhắc rất kỹ và thảo luận với gia đình mình, tôi quyết định sẽ rút lui khỏi vị trí Bộ trưởng Lao động."

Ông Andrew Puzder. Ảnh Reuters

Ông Puzder, Giám đốc điều hành của chuỗi cửa hàng ăn nhanh CKE Restaurants Inc, từng là trung tâm của một vòng xoáy chỉ trích và các cuộc tranh cãi, khiếu nại, thậm chí là xung đột. 

Hồi đầu tháng này, ông thừa nhận rằng ông và vợ của ông đã thuê một người không có giấy tờ hợp pháp để làm quản gia. Ông phải đối mặt với một loạt các khiếu nại và các vụ kiện cáo của công nhân và nhân viên làm việc trong chuỗi công ty của mình trong những tuần và tháng gần đây. 

Chỉ mới đây thôi, một đoạn băng cách đây hơn 1 thập kỷ của nữ hoàng truyền thông một thời Oprah Winfrey được công bố, lại làm dấy lên những cáo buộc lạm dụng trong gia đình ông Andrew, dù những cáo buộc này đã bị rút lại từ lâu.

Tuyên bố rút lui của ông Puzder được đưa ra chỉ một ngày trước buổi điều trần của ông. 

Ông Trump và ứng cử viên Bộ trưởng Lao động của mình. Ảnh Reuters

Ít nhất 7 thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa, trong đó có bà Susan Collins của Maine và Lisa Murkowski của bang Alaska, đã từ chối ủng hộ một cách công khai ông Puzder trước phiên điều trần.

Thư ký phụ trách Báo chí Nhà Trắng không có bình luận gì về quyết định rút lui của ông Puzder, chỉ nói đơn giản rằng "ông ấy đã rút".

Duy Tiến
.
.
.